Tòa án La Haye coi điều trần của chuyên gia Almaz-Antey trong vụ MH17 là thiếu thuyết phục

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhPhiên tòa xét xử vụ rơi máy bay Boeing MH17
Phiên tòa xét xử vụ rơi máy bay Boeing MH17 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tòa án quận La Haye gọi công ty quốc phòng của Nga Almaz-Antey là có thẩm quyền trong vụ tai nạn chuyến bay MH17 ở miền đông Ukraina vào năm 2014, nhưng tuyên bố về sự liên quan của cơ quan này với chính quyền Nga, lưu ý rằng do đó độ tin cậy là nghi vấn.
Hôm thứ Năm, phiên điều trần của Tòa án quận La Haye đã bắt đầu tại Khu liên hợp Tư pháp Schiphol, trong đó phán quyết về vụ tai nạn máy bay Boeing của Malaysia (chuyến bay MH17) năm 2014 ở miền đông Ukraina sẽ được tuyên đọc.
Chủ tọa phiên tòa Hendrik Steenhuis sẽ công bố bản án đối với 4 bị cáo - người Nga Igor Girkin, Sergey Dubinsky, Oleg Pulatov và người Ukraina Leonid Kharchenko.
"Tòa án coi Almaz-Antey là chuyên gia có thẩm quyền trong vụ MH17, nhưng vì nó có liên quan đến chính quyền Nga, những người đã phủ nhận sự liên quan của họ trong cuộc xung đột quân sự ở miền đông Ukraina, vì điều này, độ tin cậy của Almaz-Antey bị đặt câu hỏi" – ông Steenhuis nói.
Thẩm phán nói thêm rằng do có quan hệ với chính quyền Nga, Almaz-Antey không có sự độc lập cần thiết của một chuyên gia, nhưng nhấn mạnh rằng không thể nói rằng dữ liệu của họ trong vụ MH17 là không có giá trị.
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ rơi máy bay Boeing của Malaysia ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.11.2022
Tòa án La Haye nêu địa điểm phóng tên lửa Buk bắn hạ MH17
Phiên tòa xét xử vụ bắn rơi chuyến bay MH17 bắt đầu ở Hà Lan vào ngày 9/3/2020.
Vào tháng 12 năm 2021, văn phòng công tố Hà Lan đã yêu cầu cả 4 bị cáo phải lãnh án tù chung thân "vì tội phá hủy chiếc máy bay theo nhóm có tổ chức, dẫn đến cái chết của 298 người và sát hại hành khách trên máy bay."
Chiếc Boeing của Malaysia bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur trên chuyến bay MH17 đã bị rơi vào ngày 17 tháng 7 năm 2014 gần Donetsk. Trên máy bay có 298 người, tất cả đều đã thiệt mạng. Kiev ngay lập tức đổ lỗi cho lực lượng dân quân về vụ tai nạn máy bay, nhưng lực lượng này nói rằng họ không có đủ phương tiện để hạ máy bay ở độ cao như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала