Úc phản đối việc Đài Loan gia nhập CPTPP

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Australia Anthony Albanese tại hội nghị cấp cao APEC ở Thái Lan
Thủ tướng Australia Anthony Albanese tại hội nghị cấp cao APEC ở Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Australia sẽ không ủng hộ việc Đài Loan gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Đây là tuyên bố của Thủ tướng Úc Anthony Albanese.
Chính trị gia nói điều này tại hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) ở Thái Lan. Albanese lưu ý rằng CPTPP là một thỏa thuận điều chỉnh quan hệ giữa các quốc gia được công nhận, ông nhấn mạnh rằngtại cuộc họp APEC hòn đảo này được trình bày như một nền kinh tế. Về vấn đề này, ông tuyên bố rằng Đài Loan không đủ tư cách tham gia khối thương mại.
Thủ tướng cũng nói thêm rằng Canberra ủng hộ chính sách "một Trung Quốc".
Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi không muốn bất kỳ hành động đơn phương nào làm thay đổi hiện trạng này”.
Trước đó, nhà bình luận chính trị Jennifer Shu cho biết Úc có ý định hỗ trợ và bảo vệ người dân Đài Loan nhằm tránh căng thẳng ở eo biển Đài Loan do các cuộc tập trận quân sự gần đây của Bắc Kinh xung quanh Đài Loan.
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.11.2022
Tổng thống Đài Loan cảnh báo “mối đe dọa thực sự' về khả năng bị Trung Quốc xâm chiếm

Quan hệ giữa Đài Loan và Trung Quốc

Căng thẳng leo thang trong quan hệ giữa Trung Quốc và Đài Loan xảy ra trong bối cảnh Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đến thăm hòn đảo này vào ngày 2 tháng 8. Bắc Kinh coi chuyến đi của chính khách Mỹ là sự vi phạm nguyên tắc một Trung Quốc và xâm phạm chủ quyền quốc gia của nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала