Các nhà lãnh đạo APEC ký tuyên bố chung

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhTại Trung tâm Đại hội trước khi bắt đầu hội nghị thượng đỉnh APEC ở Bangkok
Tại Trung tâm Đại hội trước khi bắt đầu hội nghị thượng đỉnh APEC ở Bangkok - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nước APEC đã ký tuyên bố chung, trong đó nêu rõ nhiều vấn đề thời sự khác nhau. Đặc biệt, APEC dự định hành động chung để chống tham nhũng, theo tuyên bố được thông qua vào cuối hội nghị thượng đỉnh ở Bangkok.
Cuộc họp thường niên của các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) đã bế mạc vào ngày thứ Bảy tại thủ đô Thái Lan.

“Mặc dù thừa nhận rằng APEC không phải là một diễn đàn để giải quyết các quan ngại về an ninh, nhưng chúng tôi hiểu rằng chúng có ý nghĩa quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu,” - tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) cho biết.

Theo tuyên bố được thông qua cuối hội nghị cấp cao tại Bangkok, các nước APEC hướng tới phát triển nông nghiệp và nỗ lực đảm bảo an ninh lương thực, tăng cường chuỗi cung ứng.
Văn bản tuyên bố nêu rõ rằng cần có những nỗ lực lớn hơn để chống lại tác động của biến đổi khí hậu và giảm lượng khí thải.
APEC-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2022
Thông qua Tuyên bố cấp Bộ trưởng APEC có tính đến lập trường của Nga
Hầu hết các nhà lãnh đạo của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á-Thái Bình Dương (APEC) đều lên án cuộc xung đột ở Ukraina, lưu ý những hậu quả đối với nền kinh tế toàn cầu, nhưng có những đánh giá khác về tình hình này và các biện pháp trừng phạt, các nhà lãnh đạo của tổ chức hợp tác này cho biết trong tuyên bố.

"Năm nay chúng ta cũng đã chứng kiến cuộc chiến ở Ukraina ảnh hưởng tiêu cực hơn nữa đến nền kinh tế toàn cầu. Đã có cuộc thảo luận về vấn đề này. Chúng tôi tái khẳng định quan điểm của mình đã bày tỏ tại các diễn đàn khác, bao gồm Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và Đại hội đồng Liên Hợp Quốc... Hầu hết các Thành viên lên án cuộc chiến ở Ukraina và nhấn mạnh rằng nó đang gây ra đau khổ lớn cho con người và làm trầm trọng thêm các lỗ hổng hiện có trong nền kinh tế toàn cầu - kìm hãm tăng trưởng, gia tăng lạm phát, phá vỡ chuỗi cung ứng, gia tăng mất an ninh lương thực và năng lượng cũng như làm tăng rủi ro đối với sự ổn định tài chính. về tình hình và các biện pháp trừng phạt", - tuyên bố được thông qua khi bế mạc cuộc họp của các nhà lãnh đạo APEC cho biết.

Mục nói về Ukraina là điểm thứ ba trong số 23 điểm trong tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала