- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Liên Hợp Quốc kêu gọi điều tra về vụ sát hại tù binh Nga

© AP Photo / Bebeto MatthewsLogo LHQ tại Trụ sở Liên hợp quốc
Logo LHQ tại Trụ sở Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - LHQ đã kêu gọi điều tra tất cả các báo cáo về vi phạm nhân quyền và đưa những kẻ chịu trách nhiệm ra trước công lý, Phó phát ngôn viên của Tổng thư ký LHQ Farhan Khak nói với Sputnik khi bình luận tố cáo của Thanh tra viên DNR Daria Morozova về một video tù binh Nga bị giết.
"Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên tham gia cuộc xung đột điều tra kỹ lưỡng tất cả các báo cáo về vi phạm nhân quyền hiện có, cũng như đưa thủ phạm ra trước công lý", - ông Farhan Khak nhấn mạnh.
Trước đó, Bộ Quốc phòng báo cáo rằng quân đội Ukraina đã cố tình giết chết 10 quân nhân Nga bị bắt. Bộ QP lưu ý rằng đây không phải là tội ác chiến tranh đầu tiên và không phải là tội ác chiến tranh đơn lẻ, mà là một thực tế phổ biến trong Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Trụ sở LHQ ở Vienna - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Liên Hợp Quốc tuyên bố đang nghiên cứu video về vụ thảm sát tù binh Nga
Đoạn video cho thấy lính Ukraina bắn chết những tù binh Nga nằm trên mặt đất đã xuất hiện trên Internet vào thứ Sáu. Theo chủ tịch Ủy ban nhân quyền HRC Valery Fadeev, điều này đã xảy ra ở Makeevka. Người đứng đầu Ủy ban nhân quyền gọi vụ việc này là một tội ác thách thức công khai và nói rằng ông sẽ yêu cầu một cuộc điều tra quốc tế. HRC đã gửi video tới Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc, OSCE, Hội đồng Châu Âu, Tổ chức Ân xá Quốc tế, Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế và các tổ chức khác.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала