Quân Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy hang động và kho tàng của hình thái vũ trang Kurd ở Bắc Syria và Iraq

© AFP 2023 / Omar Haj KadourQuân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib, Syria
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar thông báo, chiến dịch không kích mà lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện ở miền bắc Syria và Iraq đã phá huỷ các hang động, đường hầm và kho tàng của hình thái vũ trang Kurd.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết Ankara đang tiến hành chiến dịch không kích chống lại cánh quân ở bắc Syria và bắc Iraq của đảng Công nhân Kurdistan (PKK, tổ chức bị cấm).
"Đã thành công phá tan nơi ẩn náu, boong-ke, hang động, đường hầm và kho tàng của bọn khủng bố. Cái gọi là trụ sở Ban Tham mưu của tổ chức khủng bố cũng bị xoá sổ với độ chính xác cao", - kênh truyền hình A Haber dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Akar.
Theo lời ông, Thổ Nhĩ Kỳ luôn luôn đáp trả đích đáng những kẻ xâm phạm an ninh của đất nước và cư dân.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục hành động như vậy", - người đứng đầu cơ quan quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ nhấn mạnh.

Trước đó, đại diện "Lực lượng Dân chủ Syria" (SDF) của người Kurd là Farhad Shami tuyên bố rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang giáng đòn tấn công thị trấn biên giới Kobani ở miền bắc Syria, là địa phương nằm trong sự kiểm soát của SDF.
Lính Thổ Nhĩ Kỳ trên xe tăng M60 của Mỹ ở thành phố Tukhar, Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.11.2022
Chuyên gia nói Thổ Nhĩ Kỳ có thể khởi động chiến dịch ở Syria để đáp trả cuộc tấn công khủng bố

Vụ tấn công khủng bố ở Istanbul

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleiman Soylu thông báo có nhiều nghi vấn chỉ ra rằng vụ tấn công khủng bố ở trung tâm Istanbul tuần trước có dấu hiệu xuất phát từ Kobani, còn thủ phạm đã lọt vào lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ thông qua thành phố Afrin. Vụ nổ lớn đã xảy ra trên phố Istiklal ở trung tâm Istanbul hôm Chủ nhật tuần trước, khiến 6 người thiệt mạng và 81 người bị thương. Nữ nghi phạm trong vụ tấn công đã bị bắt giữ, ả ta thú nhận có liên hệ với PKK.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала