Chuyên gia: Hàn Quốc không có khả năng đẩy lùi cuộc tấn công tên lửa lớn của CHDCND Triều Tiên

© AP Photo / Ahn Young-joonNgười lính quân đội Hàn Quốc và cờ CHDCND Triều Tiên ở Paju
Người lính quân đội Hàn Quốc và cờ CHDCND Triều Tiên ở Paju - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Seoul, ngay cả với sự giúp đỡ của Hoa Kỳ, cũng chỉ có khả năng hạn chế trong việc đẩy lùi các cuộc tấn công tên lửa của Triều Tiên, Hàn Quốc có thể đẩy lùi một tên lửa tầm xa hoặc một số lượng nhỏ tên lửa tầm ngắn, nhưng không phải là cuộc tấn công quy mô lớn từ nhiều phía, đặc biệt khi Triều Tiên sử dụng đạn hạt nhân.
Đây là ý kiến của chuyên gia về chương trình tên lửa hạt nhân của Triều Tiên Vladimir Khrustalev mà ông chia sẻ với Sputnik.

"Để đánh chặn một tên lửa tầm xa hoặc một số lượng nhỏ tên lửa tầm ngắn, đặc biệt là những tên lửa cũ, Seoul có cơ hội tốt. Nhưng chỉ ở mức độ như vậy. Trên thực tế, đó là lý do Bình Nhưỡng đang có những cuộc tập luyện để đẩy lùi cuộc tấn công quy mô lớn, có thể xảy ra ngay từ đầu của cuộc xung đột, để ngăn chặn kẻ thù dần vượt qua các bệ phóng hoặc chống lại các cuộc tấn công nhỏ. Xét theo những gì chúng ta thấy thì Bình Nhưỡng đang chuẩn bị đẩy lùi các cuộc tấn công theo cách "càng sớm càng tốt". Và có lẽ với cả phiên bản đối phương sử dụng đạn hạt nhân. Nghĩa là một biện pháp tương tự như học thuyết "trả đũa ồ ạt" của Mỹ những năm 1950", - chuyên gia giải thích.

Theo Khrustalev, thông qua các cuộc tập trận, CHDCND Triều Tiên đã cho Hàn Quốc thấy rằng trong trường hợp có nguy cơ tấn công phủ đầu từ phía Seul, Bình Nhưỡng sẽ tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn, "làm tan xương nát thịt, cả Mỹ cũng như hệ thống phòng thủ tên lửa cũng phải bó tay". Đồng thời, áp lực từ cộng đồng quốc tế hoặc các biện pháp trừng phạt mới sẽ không thể ảnh hưởng đáng kể đến Bình Nhưỡng, Khrustalev tin tưởng.
"Triều Tiên là một quốc gia có khả năng sinh tồn rất tốt. Hơn nữa, họ có kinh nghiệm tồn tại lâu dài trong những điều kiện mà ít nhất 9 trong số 10 quốc gia trên thế giới nếu rơi vào hoàn cảnh tương tự sẽ sụp đổ sau một hoặc hai năm, nếu không muốn nói là sớm hơn. Nhiều thập kỷ đấu tranh giành sự sống đã tạo ra sức đề kháng cực kỳ cao trước áp lực bên ngoài, các biện pháp trừng phạt, các mối đe dọa quân sự", - chuyên gia này tổng kết.
Phát sóng vụ thử tên lửa của Triều Tiên trên màn hình TV tại một nhà ga xe lửa ở Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.11.2022
Triều Tiên và Hàn Quốc có thể tấn công tên lửa lẫn nhau

Triều Tiên phóng tên lửa

Triều Tiên đã bắn một tên lửa đạn đạo chưa xác định về phía biển Nhật Bản ngày 18/11 (8h14 giờ Hà Nội).
Kể từ đầu năm đến nay, CHDCND Triều Tiên đã tiến hành 34 vụ phóng tên lửa. Gần một nửa trong số đó, 15 vụ, được thực hiện kể từ ngày 25/9, bao gồm cả vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung loại Hwaseong-12 bay vượt qua lãnh thổ Nhật Bản, phá kỷ lục 4,5 nghìn km của CHDCND Triều Tiên, độ cao đạt 1000 km.
CHDCND Triều Tiên tuyên bố rằng tất cả các động thái tăng cường hoạt động quân sự của họ là lời đáp trả đối với "những hành động khiêu khích" từ Hàn Quốc, quốc gia gần đây tích cực tiến hành các cuộc tập trận quân sự, cả tập trận riêng và chung với Hoa Kỳ và Nhật Bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала