Hoả lực tiêu diệt 100% mục tiêu ngay từ loạt đạn đầu: Sư đoàn 325 diễn tập bắn đạn thật

© Ảnh : Báo Quân đội nhân dân Sư đoàn 325 diễn tập bắn đạn thật
Sư đoàn 325 diễn tập bắn đạn thật - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
Sư đoàn 325, Quân đoàn 2 cùng các đơn vị binh chủng đã hoàn thành nhiệm vụ diễn tập có một phần thực binh và có bắn đạn thật.
Kết quả diễn tập cho thấy, những đơn vị tham gia đã làm chủ trận đánh, các loại hỏa lực tiêu diệt 100% mục tiêu ngay từ loạt đạn đầu, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Hoàn thành nhiệm vụ diễn tập có một phần thực binh

Sư đoàn 325, một sư đoàn bộ binh chủ lực đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam, hiện thuộc biên chế của Quân đoàn 2.
Từ ngày 12 đến 21/11, Quân đoàn 2 chỉ đạo Sư đoàn 325 và các đơn vị binh chủng tổ chức thành công diễn tập chỉ huy, cơ quan 1 bên 2 cấp.
Cuộc diễn tập có đề mục: “Sư đoàn bộ binh tiến công địch đổ bộ đường không, có 1 trung đoàn thiếu thực binh, 1 tiểu đoàn được tăng cường hỏa lực cấp trên bắn đạn thật”.
Thông tin từ báo QĐND cho hay, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam theo dõi và phát biểu chỉ đạo.
© Ảnh : Báo Quân đội nhân dân Sư đoàn 325 diễn tập bắn đạn thật
Sư đoàn 325 diễn tập bắn đạn thật - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Sư đoàn 325 diễn tập bắn đạn thật
Được biết, cuộc diễn tập có sự tham gia của nhiều lực lượng, sử dụng nhiều loại vũ khí, khí tài, hành quân xa, vượt sông trong điều kiện địa hình phức tạp và thực hiện qua 4 giai đoạn.
Đầu tiên là chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, tổ chức chuẩn bị và thực hành hành quân vào khu tập kết chiến đấu. Tiếp đó là tổ chức chuẩn bị chiến đấu; thực hành chiến đấu và bắn đạn thật.
Quá trình diễn tập các đơn vị thực hiện tốt các biện pháp chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu tại khu vực đóng quân thường xuyên và triển khai cơ động lực lượng ra khu vực sơ tán theo đúng kế hoạch.
Chỉ huy các cấp vận dụng linh hoạt nguyên tắc, lý luận, hình thức chiến thuật vào lãnh đạo, chỉ đạo thực hành xử trí tình huống đúng trình tự, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ chiến đấu.
Các chiến sĩ đội tuyển Việt Nam tại bãi tập quân sự Alabino gần thủ đô Maxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.11.2022
Sư đoàn Chiến thắng diễn tập thành công chiến thuật hiệp đồng binh chủng bắn đạn thật

Hỏa lực tiêu diệt 100% mục tiêu ngay từ loạt đạn đầu

Đáng chú ý, với đề mục: “Tiểu đoàn bộ binh tiến công địch đổ bộ đường không ở địa hình trung du”, Tiểu đoàn 7, Trung đoàn 18 đã hiệp đồng chặt chẽ với các phân đội hỏa lực, xử lý linh hoạt các tình huống.
Các đơn vị tham gia diễn tập đã làm chủ trận đánh, các loại hỏa lực tiêu diệt 100% mục tiêu ngay từ loạt đạn đầu, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.
© Ảnh : Báo Quân đội nhân dân Sư đoàn 325 diễn tập bắn đạn thật
Sư đoàn 325 diễn tập bắn đạn thật - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Sư đoàn 325 diễn tập bắn đạn thật
Phát biểu chỉ đạo cuộc diễn tập, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam biểu dương các lực lượng tham gia diễn tập hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối.
Tướng Nghĩa cũng yêu cầu các đơn vị vận dụng linh hoạt, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện, diễn tập, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
Thành công từ cuộc diễn tập đã đánh giá trình độ, năng lực lãnh đạo, chỉ huy của đội ngũ cán bộ các cấp, khả năng phối hợp, hiệp đồng chiến đấu của các cơ quan, đơn vị trong quân đoàn, bảo đảm sát địa hình và đối tượng tác chiến.
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức diễn tập về tình huống an ninh trật tự trên địa bàn - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2022
Công an TP.HCM diễn tập chống khủng bố, bạo loạn quy mô lớn
Cuộc diễn tập có một phần thực binh của Sư đoàn 325 cũng là cơ hội để đánh giá đúng năng lực tham mưu của cơ quan các cấp, tinh thần, ý thức trách nhiệm, hành động kỹ, chiến thuật.
Quá trình diễn tập huấn luyện các cán bộ chiến sĩ phân đội thuộc Quân đoàn 2 cũng được nâng cao trình độ sử dụng các loại vũ khí, trang bị trong thực hành chiến đấu, bắn đạn thật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала