- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ kể điều gì sẽ khiến Zelensky chết cháy

© Ảnh : Bộ phận báo chí Văn phòng Tổng thống UkrainaTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ Michael Kimmage nói với Newsweek rằng Washington sẽ nhanh chóng lạnh nhạt đối với Vladimir Zelensky ngay khi nhận ra rằng "kịch bản Hollywood" do Tổng thống Ukraina dựng lên không thể thực hiện được.

“Rủi ro của Zelensky liên quan đến kịch bản theo kiểu Hollywood rằng cuộc xung đột Ukraina sẽ kết thúc nhanh chóng, mà điều ấy không thấy có cơ đạt được”, - ông nói.

Giới cầm quyền Mỹ tin rằng "Kiev có thể đánh bại Nga trong thời gian rất ngắn", và chính cái được cho là sự nổi tiếng của Zelensky phần lớn xuất phát từ huyền thoại này, Kimmage giải thích. Sẽ rất khó để phía Ukraina về sau thuyết phục các đồng minh phương Tây điều này, vì vậy họ "cần tìm kiếm sự hỗ trợ khác".
Trước đó cựu nghị sĩ Tulsi Gabbard đã kêu gọi chấm dứt tài trợ cho Ukraina vì tiền đóng thuế của người dân Mỹ đang dần ních đầy túi cho chính phủ tham nhũng ở Kiev.
Lính  Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Mỹ: Hoa Kỳ sẽ không để Ukraina chiến thắng
Phe Cộng hòa mới đây đã đệ trình lên Quốc hội Mỹ dự thảo luật về việc kiểm toán các khoản tiền được phân bổ để giúp đỡ Kiev. Các nghị sĩ yêu cầu tất cả các tài liệu và việc thảo luận liên quan đến phân bổ ngân sách cho Ukraina phải được thống nhất trước.
Phát biểu tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Ukraina, Ngoại trưởng Sergei Lavrov nói rằng các nước phương Tây ủng hộ chế độ Kiev đang trở thành các bên trong cuộc xung đột. Ông cũng lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào vận chuyển vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Nga. Trước đó, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp vũ khí phương Tây cho Ukraina không góp phần cho sự thành công của tiến trình đàm phán Nga-Ukraina mà sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала