Gazprom sắp cắt cung cấp khí đốt quá cảnh qua Ukraina

© Sputnik / Alexei Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhGazprom
Gazprom - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vào ngày 28 tháng 11, Gazprom sẽ bắt đầu cắt giảm lượng cung cấp khí đốt quá cảnh qua Ukraina trong khi duy trì sự mất cân bằng của quá trình vận chuyển khí đốt đến Moldova, tập đoàn Nga tuyên bố.

"Trong khi trạng thái mất cân bằng quá cảnh qua Ukraina đối với người tiêu dùng Moldova vẫn tiếp diễn, đến ngày 28 tháng 11 từ 10:00 (14:00 theo giờ Hà Nội), Gazprom sẽ bắt đầu giảm cung cấp khí đốt cho trạm «Sudzha» để trung chuyển qua Ukraina với lượng phân phối dưới mức hàng ngày", - tuyên bố của Gazprom đăng tải trên kênh Telegram chính thức của tập đoàn.

Cần lưu ý rằng theo trạng thái của ngày 22 tháng 11, Gazprom cung cấp khí đốt cho trạm «Sudzha» để vận chuyển qua Ukraina với số lượng 42,9 triệu mét khối mỗi ngày đêm.

Ở Ukraina tồn đọng lượng khí đốt dành cho Moldova

Lượng khí đốt do Gazprom cung cấp để vận chuyển đến Moldova qua Ukraina vượt quá khối lượng được chuyển giao tại biên giới Ukraina-Moldova.

"Gazprom ghi nhận tình trạng ở Ukraina tồn đọng số khí đốt của Nga nhằm giao cho người tiêu dùng Moldova theo hợp đồng với công ty "Moldovagaz". Khối lượng khí đốt do Gazprom cung cấp cho trạm «Sudzha» để vận chuyển quá cảnh sang Moldova qua lãnh thổ Ukraina đã vượt quá khối lượng thực tế được bàn giao tại biên giới của Ukraina với Moldova", - tập đoàn cho biết trong thông báo trên kênh Telegram.

Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.11.2022
Warsaw áp đặt quản lý bắt buộc với tài sản của Gazprom ở Ba Lan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала