- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Liên Hợp Quốc kêu gọi điều tra thông báo vụ chiến binh Ukraina hành quyết tù nhân Nga

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp của Đại hội đồng LHQ
Cuộc họp của Đại hội đồng LHQ - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các thông báo về việc chiến binh Ukraina giết hại các tù nhân chiến tranh người Nga phải được điều tra kỹ lưỡng. Đó là tuyên bố do ông Farhan Haq, Phó phát ngôn viên của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc nêu ra trong cuộc họp báo ngắn.
Nhà báo đã yêu cầu ông này bình luận về đoạn video «cho thấy binh sĩ Ukraina hành quyết lính Nga».

«Chúng tôi lo ngại về bất kỳ vi hành động phạm nhân quyền, bất kể đối tượng vi phạm là ai. Quý vị có thể thấy rằng bà Matilda Bogner đứng đầu phái bộ giám sát nhân quyền của Liên Hợp Quốc tại Ukraina đã trình bày báo cáo hồi tuần trước, trong đó, bà đã lưu ý các phóng viên và cả thế giới nói chung về vấn đề những tù nhân mà theo thông báo thì đã bị phía Ukraina giết chết. Cần chú ý xem xét điều này và cần điều tra kỹ lưỡng», - ông Haq nói.

Tội ác man rợ

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng các chiến binh Ukraina cố tình giết chết 10 quân nhân Nga bị chúng bắt giữ. Đoạn video cho thấy các chiến binh Ukraina bắn chết những người lính Nga đã đầu hàng và đang nằm trên mặt đất, video này xuất hiện trên Internet ngày 18 tháng 11.
Theo thông tin của ông Valery Fadeev Chủ tịch Hội đồng trực thuộc Tổng thống về Phát triển Xã hội Dân sự và Nhân quyền, vụ này xảy ra ở Makeevka. Ông gọi vụ việc này là tội ác cố ý và tuyên bố rằng ông sẽ yêu cầu tiến hành cuộc điều tra quốc tế. Hội đồng chuyên trách của Nga sẽ gửi video này tới Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc, OSCE, Hội đồng Châu Âu, Tổ chức Ân xá Quốc tế, Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế và các tổ chức khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала