Tham mưu trưởng Lục quân Hoa Kỳ tiết lộ «gót chân achilles» của quân đội Mỹ

© AFP 2023 / Alberto PizzoliPhi công Mỹ trên tàu sân bay Dwight D. Eisenhower ở Địa Trung Hải
Phi công Mỹ trên tàu sân bay Dwight D. Eisenhower ở Địa Trung Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hậu cần là điểm yếu của Lực lượng Viễn chinh Quân sự Hoa Kỳ, Tham mưu trưởng Lục quân Hoa Kỳ, Tướng James McConville tuyên bố. Nhận định của nhà quân sự do 19FortyFive trích dẫn.
Trong bài viết nhắc đến khái niệm «trọng tâm» của lý luận gia quân sự Karl von Clausenwitz, theo đó, để giành chiến thắng trong cuộc xung đột vũ trang, cần phải tấn công vào trọng tâm nguồn lực của quân đội đối phương. Ấn phẩm gọi hậu cần là một trọng tâm như vậy của quân đội Mỹ, còn giáng đòn vào trọng tâm này trong trường hợp có chiến dịch viễn chinh ở khoảng cách rất xa Hoa Kỳ cũng chính là đòn tấn công gián tiếp vào nước Mỹ.
“Chúng tôi cho rằng khả năng hậu cần của ta có thể rất đáng tranh cãi”, - ấn phẩm trích tuyên bố của Tham mưu trưởng Lục quân Hoa Kỳ McConville.

Chiến lược quân sự

Những đòn tấn công vào tàu bảo quản dự trữ, tàu chở dầu và tàu sân bay sẽ là một phần trong chiến lược quân sự của Trung Quốc trong trường hợp xảy ra đụng độ vũ trang với Hoa Kỳ ở Tây Thái Bình Dương, - bài báo viết. Mục đích của những đòn tấn công như vậy là chia cắt lực lượng đối phương để tiêu diệt từng đội hình riêng lẻ. Thông thường, khi lực lượng viễn chinh bị mắc kẹt không có nguồn cung cấp đường biển hoặc đường không thì về mặt chiến thuật và tác chiến đều không mong hiệu quả. Kịch bản như vậy hẳn sẽ tạo điều kiện cho Trung Quốc đánh bại Mỹ, mặc dù sức mạnh quân sự của Bắc Kinh thua kém so với Washington, - tác giả khái quát.
Tập đoàn Kalashnikov tại Diễn đàn Quân đội -2015 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2022
Quân đội Mỹ có kế hoạch mua súng tự động AK-74 của Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала