- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phát biểu của Đại sứ đặc nhiệm Mỹ. Bộ Ngoại giao Nga nhắc tới tội ác của quân đội Mỹ tại Việt Nam

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga đã bình luận tuyên bố của Đại sứ Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách về Tư pháp Hình sự toàn cầu Beth Van Schaack về việc Lực lượng Vũ trang Ukraina hành quyết các tù binh Nga và so sánh nó với sự tàn bạo của Mỹ trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam.
Maria Zakharova bình luận tuyên bố của Đại sứ Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách về Tư pháp Hình sự toàn cầu Beth Van Schaack, người từng nói rằng: "về mức độ tàn ác, Lực lượng Vũ trang Liên Bang Nga vượt qua Lực lượng Vũ trang Ukraina".

“Ồ vâng, bây giờ khía cạnh nhân đạo đang được đo lường. Theo mức độ? Theo tỷ lệ? Đó là, sự kiện cụ thể riêng biệt không được đánh giá? Nếu trong Bộ Ngoại giao Mỹ, mọi thứ bây giờ được biết đến từ quan điểm so sánh. Bản thân họ cũng có thể nhớ lại chính mình và đặt câu hỏi: thế quân Mỹ ở Việt Nam tàn ác hơn những người đại diện cho chế độ Kiev bây giờ hay ít tàn ác hơn? Khi đó, hãy đi mà so sánh với chính mình đi thì hơn!”, - Maria Zakharova nói.

Tổng thống Nga: Việt Nam nhớ những cuộc ném bom của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.09.2022
Tổng thống Nga: Việt Nam nhớ những cuộc ném bom của Mỹ
Nhà ngoại giao Nga bổ sung:
"Thật kỳ lạ khi nghe những tuyên bố cay độc như vậy từ một luật sư chuyên nghiệp, lại giữ cương vịđại sứ Mỹ".

“Trong phát ngôn của Beth Van Schaack, không có đạo đức hay chút lòng trắc ẩn, nhưng quan trọng nhất, không có gì là một phần của nhiệm vụ chức năng - tính chuyên nghiệp. Bà ấy chỉ bị thúc đẩy bởi một điều - che chắn, tẩy trắng minh oan cho những tên tội phạm Ukraina, những kẻ mà Hoa Kỳ và các đồng minh của họ đào tạo và cung cấp mọi thứ cần thiết”, - Maria Zakharova tuyên bố.

Tội ác man rợ

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố rằng các chiến binh Ukraina cố tình giết chết 10 quân nhân Nga bị chúng bắt giữ. Đoạn video cho thấy các chiến binh Ukraina bắn chết những người lính Nga đã đầu hàng và đang nằm trên mặt đất, video này xuất hiện trên Internet ngày 18 tháng 11. Theo thông tin của ông Valery Fadeev Chủ tịch Hội đồng trực thuộc Tổng thống về Phát triển Xã hội Dân sự và Nhân quyền, vụ này xảy ra ở Makeevka. Ông gọi vụ việc này là tội ác cố ý và tuyên bố rằng ông sẽ yêu cầu tiến hành cuộc điều tra quốc tế. Hội đồng chuyên trách của Nga sẽ gửi video này tới Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc, OSCE, Hội đồng Châu Âu, Tổ chức Ân xá Quốc tế, Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế và các tổ chức khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала