- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hải quân Nga kể chuyện lính thủy đánh bộ giải phóng Berdyansk

© Sputnik / Vitaliy AnkovHải quân Nga tổ chức tập trận
Hải quân Nga tổ chức tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng hải quân của Hạm đội Biển Đen và lính thủy đánh bộ của Đội tàu Caspian ở khu vực Berdyansk đã khôn khéo đánh lừa quân đội Ukraina và giải phóng được thành phố, Phó Tư lệnh Hải quân Nga, Trung tướng Viktor Astapov chia sẻ với báo Krasnaya Zvezda.

"Trong chiến dịch quân sự đặc biệt, LLVT Ukraina định đón lõng các cuộc tấn công đổ bộ và chuẩn bị đối phó bằng cách bố trí trận địa mìn và thủy lôi ở bờ biển và vùng nước các cảng ở Biển Đen và Biển Azov. Lực lượng hải quân và lính thủy đánh bộ của Hạm đội Biển Đen và Đội tàu Caspian ở vùng Berdyansk đã khôn khéo đánh lừa được kẻ thù. Phần lớn lực lượng lính thủy đánh bộ tiến vào lãnh thổ được giải phóng bằng đường bộ", - ông nói trước dịp kỷ niệm Ngày truyền thống của Lực lượng lính thủy đánh bộ Nga.

Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng: Lực lượng Nga đẩy lùi các cuộc tấn công của quân đội Ukraina theo nhiều hướng
Ông nhắc lại rằng lực lượng lính thủy đánh bộ đóng vai trò quan trọng không chỉ trong việc giải phóng vùng duyên hải Berdyansk và Mariupol, mà còn ở các thành phố và thị trấn khác của Donbass.
"Một ví dụ mới là việc đánh chiếm khu định cư Pavlovka ở CHND Donetsk, trong đó lực lượng lính thủy đánh bộ thuộc Hạm đội Thái Bình Dương đóng vai trò chính", - ông Astapov nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала