Nhật Bản nhận ra sẽ phải trả giá đắt như thế nào cho các biện pháp trừng phạt chống Nga

© Sputnik / Dmitry Astachov Quốc kỳ Nhật Bản và Nga
 Quốc kỳ Nhật Bản và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các biện pháp trừng phạt chống Nga đang gây thiệt hại nặng nề cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng Nhật Bản, Nihon Keizai viết. Như lưu ý trong ấn phẩm, người dân sẽ phải trả giá đắt cho việc bài Nga.

"Cái giá phải trả cho việc từ bỏ nhiên liệu của Nga là rất cao. Giờ đây, sự phụ thuộc của Tokyo vào vàng đen từ Trung Đông sẽ tăng lên, điều này làm tăng rủi ro liên quan đến nguồn cung nếu có điều gì đó xảy ra với các nước xuất khẩu dầu mỏ này và sẽ không có sản phẩm nào của Nga”, - bài báo viết.

Ngoài ra, ấn phẩm chỉ ra do việc từ chối cung cấp dầu từ Nga, chi phí nhập khẩu nhiên liệu sẽ tăng lên.
Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.09.2022
Nhật Bản đưa ra lệnh trừng phạt mới đối với Nga
“Việc đặt cược vào tàu chở dầu sẽ tăng lên khi nhiều vàng đen hơn sẽ được vận chuyển bằng đường biển trên một quãng đường dài”, - Nihon Keizai dẫn lời Naohiro Niimura, đồng chủ tịch của Market Risk Advisory (Tư vấn rủi ro thị trường).
Ngoài ra, như lưu ý trong bài báo, ngành công nghiệp cũng sẽ phải trải qua thử thách.

"Tại Nhật Bản, 48% (tính đến năm 2021) lượng than dùng để sản xuất và phát điện phụ thuộc vào Matxcơva. Doanh nghiệp không ký hợp đồng mới mà chuyển sang dùng than Úc và các nguồn khác, nhưng điều này không chỉ ảnh hưởng đến giá tài nguyên của Úc, mà còn trong lĩnh vực hậu cần", - bài báo viết.

Món ăn sushi của Nhật Bản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Các biện pháp trừng phạt chống Nga giáng đòn xuống ngành sushi ở Nhật Bản

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала