- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu quan chức Hoa Kỳ tin rằng Nga có thể hủy diệt Ukraina chỉ trong một ngày

© AP Photo / Andrew KravchenkoMất điện ở Kiev
Mất điện ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đòn tấn công ồ ạt vào cơ sở hạ tầng của Ukraina cho thấy Nga có thể hủy diệt đất nước này trong khoảng thời gian ngắn ngủi. Đó là tuyên bố do Paul Craig Roberts, cựu quan chức Nhà Trắng thời chính quyền Ronald Reagan viết trên trang web cá nhân.

"Nga có thể hủy diệt Ukraina trong vòng một ngày mà chẳng cần dùng đến vũ khí hạt nhân", - vị quan chức này nêu giả thiết.

Theo lời ông, Matxcơva đang thể hiện thái độ kiềm chế đối với nước láng giềng vì có tương đồng lịch sử.

"Ukraina và cư dân của nước này từng là một phần của đế chế Nga trong nhiều thế kỷ. Có rất nhiều cuộc hôn phối hỗn hợp. Điện Kremlin hẳn không muốn rằng giáp giới với mình là một nước nghèo nàn đổ nát", - Roberts tuyên bố.

Cựu quan chức Nhà Trắng nói thêm rằng các phương tiện truyền thông phương Tây đã vẽ ra bức tranh về "sự thất bại" của Nga, khiến nhiều cư dân Hoa Kỳ và châu Âu lầm tưởng về tình hình.

Những cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng của Ukraina

Lực lượng vũ trang Nga bắt đầu tấn công vào cơ sở hạ tầng của Ukraina từ ngày 10 tháng 10, hai ngày sau vụ tấn công khủng bố ở cầu Crưm mà chính quyền Nga cho rằng cơ quan đặc nhiệm Ukraina chính là thủ phạm tổ chức và thực hiện. Đòn tấn công giáng vào các chủ thể năng lượng, công nghiệp quốc phòng, sở chỉ huy quân sự và đầu mối thông tin liên lạc.
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại sứ LB Nga tại LHQ Nebenzya giải thích lý do Nga tấn công cơ sở hạ tầng của Ukraina
Kể từ đó, còi báo động phòng không vang lên mỗi ngày tại các khu vực của Ukraina, đôi khi trên khắp đất nước. Sau đòn tấn công ngày 15 tháng 11, Thủ tướng Ukraina Denis Shmygal tuyên bố rằng gần một nửa hệ thống năng lượng của đất nước đã ngừng hoạt động.
Chiến dịch quân sự đặc biệt diễn ra từ ngày 24 tháng 2. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu cuối cùng của chiến dịch là giải phóng Donbass và tạo lập các điều kiện đảm bảo an ninh của nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала