- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

OPCW phớt lờ tuyên bố của Nga về việc Ukraina sử dụng vũ khí hóa học

OPCW - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) phớt lờ dữ liệu của Nga về các hành động khiêu khích của quân đội Ukraina sử dụng vũ khí hóa học. Điều này đã được Đại sứ Nga tại Hà Lan, đồng thời là Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại OPCW Alexander Shulgin, tuyên bố.
Như Shulgin lưu ý, hội nghị lần thứ 27 của tổ chức ở The Hague đã làm ngơ trước các cảnh báo và ghi lại sự thật về việc phía Ukraina sử dụng các cơ sở hóa học nguy hiểm cho mục đích quân sự. Theo ông, Bộ Quốc phòng Nga bắt đầu từ tháng 12/2021 đã đưa ra cảnh báo về khả năng xảy ra hành động khiêu khích sử dụng vũ khí hóa học.

“Thật không may, một số cảnh báo của chúng tôi đã trở thành sự thật”, - Shulgin nói.

Ông nói thêm Nga, thông qua đại diện thường trực của mình, không ngừng cố gắng truyền đạt tới lãnh đạo OPCW dữ liệu của Bộ Quốc phòng. Tuy nhiên, theo nhà ngoại giao Nga, OPCW cho rằng những cảnh báo này là xa vời.

“Lời giải thích hợp lý duy nhất cho sự coi thường dữ liệu khách quan rõ ràng như vậy là việc tiến hành một cuộc chiến thông tin có chủ đích”, -Shulgin nhấn mạnh.

Quân nhân của Lực lượng vũ trang ĐPQ ở làng Aleksandrovka, vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Ukraina sử dụng chất độc chống lại quân nhân Liên bang Nga ở vùng Zaporozhye

Lưu ý của Nga

Hồi tháng 7, Nga đã gửi công hàm tới Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) về việc Ukraina chuẩn bị khiêu khích bằng vũ khí hóa học tại nhà máy điện Slavyanskaya ở Nikolayevka. Phía Nga nghi ngờ rằng Ukraina đang lên kế hoạch tấn công hóa học không chỉ ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, mà còn ở Nikolaev và Kharkov.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала