- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nghị sĩ Đức nói rằng ông Scholz sợ Nga

© AP Photo / Markus SchreiberThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz không dám bàn giao xe tăng chiến đấu cho Ukraina vì lo sợ phản ứng của Nga, nghị sĩ Quốc hội Đức thuộc đảng CDU, đại tá về hưu Roderich Kiesewetter nhận xét với trang ntv.de.

"Tôi cho rằng Thủ tướng lo ngại dư luận đang lan truyền rộng rãi ở Nga rằng việc sử dụng xe tăng Đức chống lại quân đội Nga sẽ là một hành động khiêu khích (từ phía Berlin)", - nghị sĩ phán đoán.

Ngoài ra, ông cũng chỉ trích tuyên bố của người đứng đầu chính phủ Đức nói rằng Berlin sẽ không thực hiện bất kỳ bước đi nào nếu không có sự phối hợp với các đồng minh NATO.
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2022
Người Đức mỉa mai Scholz sau phát biểu của Putin

"Scholz đã tự đưa mình vào thế phải "hành động đơn độc”. Tây Ban Nha, ngoài những nội dung khác <...> đã đề cập không chính thức với Đức về việc cung cấp xe tăng", - ông Kiesewetter nói.

Nghị sĩ cũng nhắc lại việc trong nhiều tháng nay Đức phớt lờ yêu cầu cung cấp xe tăng Leopard cho Ba Lan để thay thế xe tăng T-72 của Ba Lan đã hứa chuyển cho Kiev.
Cựu đại sứ Ukraina tại Đức Andrei Melnyk trước đó đề xuất thành lập một "liên minh xe tăng" để chuyển giao hàng trăm phương tiện chiến đấu Leopard 2 của Đức tới Kiev. Thủ tướng Scholz đã bác bỏ ý tưởng này, giải thích quyết định của mình là cần "tránh các hành động đơn phương".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала