Quân đội Ba Lan cho rằng khả năng xảy ra chiến tranh với sự tham gia của đất nước này ở mức cao

© Ảnh : Spc. Andrew McNeil/U.S. Armyquân đội Ba Lan
quân đội Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Ba Lan đánh giá khả năng xảy ra chiến tranh với sự tham gia của nước này là rất cao, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Cộng hòa Ba Lan Marcin Ocepa cho biết tại một bài giảng tại Học viện Khai thác mỏ và Luyện kim Krakow.
"Khả năng xảy ra một cuộc chiến mà chúng ta sẽ tham gia ra sao? Rất cao. Quá cao để chúng ta coi kịch bản này chỉ là giả thuyết", - hãng thông tấn PAP dẫn lời Ocepa.
“Nếu điều gì đó có khả năng xảy ra ít nhất ở mức 30%, tôi đã chuẩn bị cho sự kiện đó,” - Marcin Ocepa nói thêm, đồng thời nhấn mạnh rằng đây là chỉ số cá nhân của ông.
Lính Ba Lan tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở Warsaw nói rằng quân đội Ba Lan đã tham gia vào các trận chiến ở Ukraina
Theo Thứ trưởng, khả năng xảy ra xung đột liên quan đến sự tham gia của NATO hiện nay là rất cao, cũng như có khả năng xảy ra xung đột giữa Trung Quốc và Mỹ.
“Nếu chúng ta nhìn vào kinh nghiệm của thế kỷ 20, viễn cảnh của năm nay và thập kỷ này buộc chúng ta phải xem xét các sự kiện mà chúng ta là người tham gia, chứ không chỉ là bên quan sát ​​với tư cách là nhân chứng, như cuộc chiến tranh lạnh lần thứ hai. Và nguy cơ của sự leo thang này rất nghiêm trọng”, - ông nói thêm.
Theo Ocepa, xung đột quân sự đang diễn ra ở Ukraina sẽ "có ý nghĩa quyết định đối với các kế hoạch của Trung Quốc" và "không chỉ liên quan đến Đài Loan."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала