- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Liên minh châu Âu từ chối xin lỗi Kiev vì đã tiết lộ tổn thất của Ukraina

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels
Hội nghị thượng đỉnh EU tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn EC Dana Spinant cho biết Ủy ban châu Âu không có kế hoạch xin lỗi Kiev liên quan đến việc mới đây công bố dữ liệu về 100 nghìn binh sĩ Ukraina đã chết.

"Không cần xin lỗi, chúng tôi đã giải thích bối cảnh và lý do trên mạng xã hội. Chúng tôi đang đạt được các mục tiêu chung với Ukraina, bao gồm cả việc điều tra tội ác của cuộc xâm lược này và truy tố họ", - bà nói.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.11.2022
Dân Anh chế nhạo phản ứng của EU về «chiêu thức Biden» ở Ukraina

Tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina theo dữ liệu của người đứng đầu EC

Một ngày trước đó, người đứng đầu Ủy ban châu Âu, Ursula von der Leyen, công bố một tuyên bố về sự cần thiết phải đưa Nga ra "trách nhiệm quốc tế" đối với các sự kiện ở Ukraina và sử dụng các quỹ Nga bị đóng băng để khôi phục Ukraina. Để hỗ trợ cho lời nói của mình, người đứng đầu EC đặc biệt lưu ý "theo ước tính cho đến nay, hơn 20 000 thường dân và 100 000 binh sĩ đã thiệt mạng". Sau đó, đoạn về số người chết đã bị xóa hoàn toàn khỏi tuyên bố bằng văn bản và video của người đứng đầu EC. Dịch vụ báo chí của Von der Leyen giải thích điều này là "không chính xác" và lưu ý đó là về "những người chết và bị thương".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала