Truyền thông: EU không thể tịch thu các khoản tiền bị đóng băng của Ngân hàng Trung ương Nga

© Sputnik / Kirill Kallinikov / Chuyển đến kho ảnhNgân hàng Trung ương đưa ra tuyên bố về việc áp dụng các biện pháp trừng phạt
Ngân hàng Trung ương đưa ra tuyên bố về việc áp dụng các biện pháp trừng phạt - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ Wall Street Journal viết Liên minh châu Âu không thể tịch thu các khoản tiền bị đóng băng của Ngân hàng Trung ương Nga do nguyên tắc quốc tế về quyền miễn trừ của nhà nước.
Theo ấn phẩm, Ủy ban châu Âu hôm thứ Tư cho biết do nguyên tắc quốc tế về quyền miễn trừ của nhà nước, họ không thể tịch thu tài sản của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga và thay vào đó đề xuất thành lập một quỹ để quản lý tài sản lưu động và dành riêng lợi nhuận từ các khoản đầu tư này để thanh toán cho Ukraina.
Đại diện Ủy ban châu Âu cho biết EU không có dữ liệu hiện tại về tỷ lệ tài sản của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga ở một số quốc gia thành viên của hiệp hội hoặc về tỷ lệ tài sản lưu động.
Cần lưu ý các quan chức EU cho biết họ sẽ cố gắng ép Nga, như một phần của thỏa thuận hòa bình trong tương lai, đồng ý chuyển một phần tài sản bị đóng băng cho Ukraina như một khoản bồi thường.

Quản lý tài sản phong tỏa của Liên bang Nga

Vào thứ Tư, người đứng đầu Ủy ban Châu Âu, Ursula von der Leyen, nói EC đề xuất thành lập một cơ cấu đặc biệt để quản lý các quỹ bị đóng băng của Liên bang Nga. Theo EC, thiệt hại của Ukraina trong cuộc xung đột lên tới khoảng 600 tỷ euro. Tuyên bố chỉ ra phương Tây đã phong tỏa khoảng 300 tỷ euro của Ngân hàng Trung ương Nga và 19 tỷ quỹ tư nhân của doanh nghiệp Nga. Theo von der Leyen, "sau khi lệnh trừng phạt được dỡ bỏ, các khoản tiền này có thể được sử dụng để đảm bảo Nga bồi thường đầy đủ những thiệt hại đã gây ra cho Ukraina".
Đồng rúp Nga trên nền điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Chuyên gia tin Nga có thể đáp trả việc tịch thu tài sản của mình
Các nước EU đã đưa ra 8 gói trừng phạt đối với Nga kể từ cuối tháng 2 do tình hình ở Ukraina. Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng chính sách ngăn chặn và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế thế giới. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала