- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đại sứ Nga cho biết Mỹ đang giúp Ukraina thực hiện các hành động khiêu khích hóa học

© Sputnik / Evgeny Odinokov / Chuyển đến kho ảnhPhòng thí nghiệm
Phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên bang Nga có thông tin rằng các nhà thầu Hoa Kỳ đang giúp đỡ thực hiện các vụ khiêu khích hóa học ở Ukraina - Đại diện thường trực của Liên bang Nga tại OPCW cho biết.
Đại diện thường trực của Nga tại OPCW Alexander Shulgin cho biết các nhà thầu Mỹ đang giúp chính quyền Kiev chuẩn bị cho các hành động khiêu khích hóa học ở Ukraina.
Nga đã nhiều lần cảnh báo Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học về mối đe dọa có thể xảy ra các hành động khiêu khích từ chính quyền Kiev. Cụ thể, Matxcơva đã ghi lại những sự kiện cho thấy phía Ukraina sử dụng các cơ sở hóa học nguy hiểm cho mục đích quân sự.
Theo ông Shulgin, chúng ta đang nói về những nhà thầu đến từ bang Nevada.

"Nhưng người Mỹ bác bỏ tất cả những điều này, họ nói rằng đây là thông tin sai lệch từ phía Nga... Họ nói rằng đây là những nhà nhân đạo trung thực và cao thượng", - ông nói.

Hội nghị lần thứ 27 của các quốc gia thành viên OPCW đã khai mạc tại The Hague vào ngày 28 tháng 11 và sẽ kéo dài đến ngày 2 tháng 12.
OPCW - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
OPCW phớt lờ tuyên bố của Nga về việc Ukraina sử dụng vũ khí hóa học

Сhiến dịch quân sự ở Ukraina

Nga đã tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraina kể từ ngày 24 tháng 2. Vladimir Putin gọi nhiệm vụ của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đè nén và diệt chủng trong 8 năm." Theo ông, mục tiêu cuối cùng là giải phóng Donbass và tạo ra các điều kiện đảm bảo an ninh cho nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала