- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu cố vấn CIA cho biết lãnh thổ Ukraina sẽ còn lại những gì

© AP Photo / Bernat ArmangueQuốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov
Quốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổn thất của lực lượng vũ trang Ukraina và các vấn đề cung cấp vũ khí phương Tây cho Kiev sẽ dẫn đến thực tế là cuối cuộc xung đột lãnh thổ Ukraine bị thu hẹp đáng kể, cựu cố vấn CIA James Ricards viết trong bài báo cho Daily Reckoning.
"Ukraina sẽ biến thành một quốc gia bị chia cắt có lãnh thổ từ Kiev đến Lvov", - bài báo viết.
Theo tác giả bài báo, lượng quân của Lực lượng vũ trang Ukraina đã giảm mạnh do thương vong lớn, vũ khí do phương Tây cung cấp sẽ không có tác dụng gì vì binh lính Ukraina được huấn luyện kém và có nhiều khó khăn trong công tác hậu cần đưa quân ra tiền tuyến.
Cựu cố vấn CIA James Ricards lưu ý rằng theo thông tin từ Nhà Trắng, EU và NATO thì “mọi việc ở Ukraina đang diễn ra tương đối tốt đối với Kiev”, nhưng “tình hình thực tế trên chiến trường gần như hoàn toàn trái ngược với lời kể của phương Tây”.
Lính  Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Hoa Kỳ nói về hàng loạt vấn đề làm tê liệt quân đội Ukraina
Hôm thứ Tư, Giám đốc Cơ quan Tình báo Nước ngoài Nga (SVR), Sergei Naryshkin nói rằng, Warsaw đang tăng tốc chuẩn bị chiếm đoạt các vùng lãnh thổ thuộc tỉnh Lvov, Ivano-Frankivsk và phần lớn tỉnh Ternopol của Ukraina.
Hồi cuối tháng 4, ông Naryshkin từng nói rằng Washington và Warsaw đang suy tính kế hoạch nhằm thiết lập quyền kiểm soát chính trị-quân sự của Ba Lan đối với "vùng đất lịch sử" ở Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала