Hoa Kỳ có thể giảm mạnh viện trợ cho Ukraina

© Ảnh : SrA Matt Porter/U.S. Department of DefenseChất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.12.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Viện trợ cho Ukraina có thể bị cắt giảm mạnh nếu chính quyền Hoa Kỳ thông qua nghị quyết về tài chính của một năm thay vì ngân sách quân sự chính thức toàn diện, như chuyên gia Lara Seligman viết trong bài báo dành cho tờ Politico.

"Các quan chức Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã lập danh sách tổng hợp những hậu quả nghiêm trọng nếu lần đầu tiên trong lịch sử LLVT Hoa Kỳ phải hành động theo luật về tài trợ tạm thời trong hạn 1 năm, - từ hỗ trợ Ukraina cho đến những vấn đề với việc mua vũ khí mới như máy bay ném bom B-21", - bài báo cho biết.

Theo lời chuyên gia Seligman, nghị quyết sẽ cắt giảm 29 tỷ USD kinh phí của Lầu Năm Góc, tương đương với 3,7% so với yêu cầu của Tổng thống Joe Biden cho năm tài chính 2023.
Bốc hàng viện trợ quân sự cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tại Mỹ nói rằng có thể "khóa van" viện trợ cho Ukraina
Như nhà báo lưu ý, nếu Quốc hội ra quyết định về kinh phí tạm thời, thì ngay vào mùa xuân sẽ có thể ngừng hỗ trợ quân sự cho Ukraina. Ngoài ra, cũng có thể trì hoãn việc hiện đại hóa căn bản công nghiệp cho một số hệ thống then chốt, bao gồm xe tăng Abrams và lựu pháo kéo M777 (mà Washington đang cung cấp cho Kiev).
Hồi mùa xuân, Quốc hội Hoa Kỳ đã phân bổ khoảng 40 tỷ USD giúp đỡ kinh tế và quân sự cho Ukraina, rồi đến tháng 10, Tổng thống Biden ký duyệt đạo luật về kinh phí tạm thời của Chính phủ gồm 12,4 tỷ USD nữa tài trợ cho Kiev.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала