Chính trị gia Pháp nêu phương cách tránh "vụ tự sát kinh tế" của EU

© Sputnik / Ekaterina Solovyova / Chuyển đến kho ảnhCơ sở vật chất trên bờ của đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Lublin, Đức
Cơ sở vật chất trên bờ của đường ống dẫn khí Nord Stream 2 ở Lublin, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nicolas Dupont-Aignan, nghị sĩ quốc hội Pháp, lãnh đạo phong trào chính trị "Nước Pháp trỗi dậy" cho rằng EU cần ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraina, dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Nga và "xoa dịu" Vladimr Zelensky để tránh "tự sát về kinh tế" .
Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Liên bang Nga tại Ukraina, phương Tây đã gia tăng áp lực trừng phạt đối với Nga. Sự gián đoạn chuỗi cung ứng đã dẫn đến giá nhiên liệu và thực phẩm tăng cao ở châu Âu và Mỹ.

"Bây giờ là thời điểm để tránh sự tự sát của châu Âu, bởi vì cuộc xung đột này đang đẩy chúng ta đến chỗ tự sát về kinh tế và xã hội. Đây là thời điểm để đạt được hòa bình và tìm kiếm thỏa hiệp giữa hai nước và trấn an Zelensky", - chính trị gia này nói trên Twitter. Châu Âu 1 kênh truyền hình.

Ông lưu ý rằng cuộc xung đột ở Ukraina "đã đi sai hướng", Zelensky đang lợi dụng tình hình để làm suy yếu Nga.

"Pháp phải tránh xa cuộc xung đột ở Ukraina và đảm nhận vị trí trọng tài. Ngày nay, mục tiêu của Zelensky không còn là bảo vệ Ukraina nữa. Hy sinh người dân Ukraina, mục tiêu của ông ta là phục vụ như một công cụ để tiêu diệt Nga. Đây là một sai lầm rất nghiêm trọng", - chính trị gia Pháp nói.

Dupont-Aignang nhấn mạnh xung đột này đặt Trung Quốc và Mỹ vào thế có lợi, đưa Moskva và Bắc Kinh xích lại gần nhau, đồng thời đẩy châu Âu vào tình trạng khủng hoảng năng lượng, kinh tế và xã hội.

"Việc dừng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga và việc cung cấp vũ khí cho Ukraina là hoàn toàn cần thiết. Cần phải ngồi vào bàn đàm phán. Nga là một cường quốc và sẽ vẫn như vậy. Cần phải thuyết phục Nga và Zelensky và bảo vệ lợi ích của Pháp mà không rơi vào khủng hoảng năng lượng, xã hội và kinh tế khi các sản phẩm tốt nhất của chúng ta chuyển sang Mỹ hoặc Trung Quốc, bởi vì đó chính xác là những gì đang xảy ra hiện nay", - ông kết luận.

EU  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Indonesia nói việc từ chối năng lượng Nga đã trở thành cuộc khủng hoảng ở châu Âu

Chuyển giao vũ khí cho Ukraina

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì các lô vũ khí mà liên minh cung cấp cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала