Cơ hội xuất khẩu của Nga mở ra cho Việt Nam

© Ảnh : ExpoRFTriển lãm công nghiệp «Expo-Russia Vietnam»
Triển lãm công nghiệp «Expo-Russia Vietnam» - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Đăng ký
Ngày 7/12, triển lãm công nghiệp «Expo-Russia Vietnam» khai mạc tại Hà Nội. Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Việt Nam, được tổ chức vào tháng 7 năm nay.

Những điểm đặc biệt của triển lãm sắp tới

Trong năm kỷ niệm, Nga đã tham gia trong nhiều triển lãm quốc tế đa ngành và chuyên ngành tại Việt Nam. Điểm đặc biệt của triển lãm sắp tới đây - sẽ là triển lãm song phương đầu tiên, thể hiện khả năng xuất khẩu của chỉ riêng Nga và Việt Nam. Đây là lần thứ tư một triển lãm như vậy được tổ chức kể từ năm 2015. Mô tả về hình thức triển lãm như vậy, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ghi nhận:
“Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là người bạn đáng tin cậy của Nga. Hợp tác đa phương giữa hainước chúng ta được coi là hình mẫu hợp tác bình đẳng, cùng có lợi. Triển lãm «Expo-Russia Vietnam» được tổ chức như một nền tảng hiệu quả để trao đổi kinh nghiệm hữu ích, xây dựng các mối quan hệ kinh doanh. Tôi tin việc chứng minh những thành tựu đạt được và trao đổi kinh nghiệm phong phú lẫn nhau sẽ giúp đạt được khả năng thực hiện các dự án chung đầy triển vọng”.
Bốc dỡ container tại Cảng Cát Lái (TP Hồ Chí Minh) - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2022
Việt Nam - điểm tăng trưởng hấp dẫn dành cho xuất khẩu của Nga
Ban tổ chức triển lãm lần thứ 4 tin chắc sự kiện sẽ đáp ứngcho tất cả những hy vọng đặt vào đó, như điều phối viên của triển lãm Daria Dementyeva cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.

40 đơn vị của Nga tham gia triển lãm

Daria Dementieva nói các công ty vận tải, hậu cần, kỹ thuật, các tổ chức tài chính sẽ tham gia trong gian triển lãm của Nga. Các gian hàng tập thể của vùng Primorsky, các nước cộng hòa Udmurtia, cộng hòa Mari El, thành phố Kaluga sẽ giới thiệu với khách tham quan triển lãm về khả năng của bốn khu vực trong Nga. Các trường đại học Moskva, St. Petersburg, Volgograd, Kazan, Vladivostok, Tambov, Voronezh, nằm trong số những trường đại học tốt nhất của Nga, cung cấp sản phẩm giáo dục trong các lĩnh vực cơ khí, công nghệ dầu khí, quản lý, xây dựng, công nghệ sinh học, xã hội học, luật, ngân hàng, địa chất và nhiều nghành khác.
Hàng chục công ty Nga sẽ giới thiệu các sản phẩm phổ biến nhất của nình tại Việt Nam. Đặc biệt, đây là đồ chơi giáo dục dành cho trẻ em, thức ăn trẻ em, bánh kẹo, thịt và các sản phẩm xúc xích, thuốc men, thiết bị y tế, thiết bị cải tiến điều trị các bệnh về mắt, rối loạn giấc ngủ, cũng như các sản phẩm sinh học cho sức khỏe động vật. Khách tham quan triển lãm sẽ được làm quen với các thiết bị chẩn đoán bên trong tình trạng kỹ thuật của đường ống dẫn dầu khí và nhà máy lọc dầu, máy bơm ly tâm hiện đại nhất cho công nghiệp hóa dầu, nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm, máy biến dòng đo lường và máy biến áp điện.
Thiết bị công nghệ cao cho các hệ thống kiểm soát quy trình tự động được trưng bày, được thiết kế để hoạt động dưới tải trọng cơ học gia tăng và phạm vi nhiệt độ công nghiệp từ âm 40 đến +85 độ.
“Expo - Russia Việt Nam 2019” - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Triển lãm công nghiệp quốc tế "EXPO-RUSSIA VIETNAM 2022" sẽ diễn ra tại Hà Nội

“Các chuyên gia Việt Nam sẽ có thể làm quen với các thiết kế sáng tạo của Nga về xây dựng cầu, xây dựng công nghiệp và dân dụng, với những chiếc tàu đánh cá nhỏ, với máy bơm cho các tổ hợp luyện kim, nông-công nghiệp và nhiên liệu, năng lượng, với thiết bị cho dịch vụ ô tô và chế biến hải sản. Một số công ty Nga trưng bày sản phẩm tại Hà Nội đã hợp tác hiệu quả với phía Việt Nam trong một thời gian dài. Tại triển lãm, đại diện của họ có ý định quảng bá sản phẩm và công nghệ của họ tới thị trường Việt Nam trên quy mô lớn hơn. Và đối với những người mà thị trường Việt Nam vẫn là “Terra incognita”, triển lãm sẽ là cơ hội tuyệt vời để thiết lập quan hệ đối tác với đồng nghiệp và người tiêu dùng tại Việt Nam”, Daria Dementieva nói thêm.

Hơn nữa, như Daria Dementieva lưu ý khi kết thúc cuộc phỏng vấn, trong khuôn khổ triển lãm tại Hà Nội, sẽ diễn ra các bàn tròn về các vấn đề hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực xây dựng công nghiệp và dân dụng, y tế, giao thông và hậu cần, năng lượng truyền thống và năng lượng thay thế, nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm, giáo dục đại học và trung học.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала