Статуя дракона - Sputnik Việt Nam, 1920
Tổng kết 2023 và Dự báo 2024
Sputnik điểm lại các sự kiện, xu hướng chính trên thế giới và ở Việt Nam năm qua cùng những phân tích, dự báo cho năm 2024.

Từ điển Oxford lần đầu tiên công bố Từ của Năm thông qua bình chọn

© AP Photo / Caleb JonesOxford English Dictionary.
Oxford English Dictionary. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Đăng ký
Từ điển tiếng Anh Oxford lần đầu tiên chọn ra Từ của Năm thông qua việc bình bầu công khai, và đây là cụm từ tiếng lóng "chế độ yêu tinh", theo một bài đăng trên trang web của Nhà xuất bản Đại học Oxford (Oxford Languages).

Từ của năm 2022

Chế độ yêu tinh (goblin mode ) là một thuật ngữ tiếng lóng mà Từ điển Oxford tự định nghĩa là "hành vi dựa trên sự buông thả, lười biếng, cẩu thả và tham lam, thường đi kèm với việc từ chối tuân theo các chuẩn mực và kỳ vọng của xã hội."
Trang của cuộc thi cho biết cụm từ này được sử dụng lần đầu tiên vào năm 2009 trên mạng xã hội Twitter, nhưng đã trở thành "virus" (được sử dụng rộng rãi trên mạng) vào tháng 2 năm 2022 và tiếp tục trở nên phổ biến trong thời gian phong tỏa do đại dịch COVID. Theo ghi nhận, hiện nay cụm từ này được dùng để diễn tả tâm trạng của những người không chịu quay lại "cuộc sống bình thường" sau đại dịch và lên tiếng phản đối trên mạng chống lại "tiêu chuẩn thẩm mỹ không thể đạt được".
Vaccine. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.11.2021
Từ nào là chính yếu thông dụng nhất của năm 2021?

"Công chúng đã lên tiếng! Sau khi bắt đầu bình chọn cho Từ của Năm giữa những người nói tiếng Anh, lần đầu tiên trong lịch sử, trong hai tuần qua đã có 300.000 người bỏ phiếu", - thông báo viết.

Việc bình chọn diễn ra ở hình thức trực tuyến. Trước đó, tin đưa rằng danh sách rút gọn bao gồm các khái niệm về metaverse ("vũ trụ kim loại") và goblin mode ("chế độ yêu tinh") và thẻ bắt đầu bằng #IStandWith ("Tôi ủng hộ").
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала