Truyền thông: quân đội Hoa Kỳ đang đối mặt với một vấn đề nghiêm trọng

© AP Photo / David GoldmanLính bộ binh Hoa Kỳ ở Afghanistan
Lính bộ binh Hoa Kỳ ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Quân đội Hoa Kỳ có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu binh lính do những tính toán sai lầm trong hành động của Biden, chuyên gia quân sự Jordan Prescott viết trong một bài báo cho American Conservative.
“Có gì ngạc nhiên khi niềm tin vào các lực lượng vũ trang đang giảm sút nếu Tổng thống Biden gọi phần lớn đất nước là “bán phát xít”, tuyên bố đảng Cộng hòa là mối đe dọa đối với nền dân chủ”, - ông viết.
Tác giả cũng nhắc lại cuộc rút quân khỏi Afghanistan, gợi nhớ cuộc rút quân nhục nhã khỏi Sài Gòn. Theo ý kiến ông, nhiều tân binh tiềm năng, chứng kiến ​​​​sự kém cỏi của tổng thống, đã từ bỏ ý định gia nhập quân đội.
Ấn phẩm viết tình trạng khó khăn này là một phần không thể tránh khỏi, do quá trình chuyển đổi từ nghĩa vụ quân sự sang tình nguyện sau Chiến tranh Việt Nam. Đồng thời, có một xu hướng trong nước là quân nhân chủ yếu đến từ một số bang nhất định, và thường là theo truyền thống cha truyền con nối.
Phi công Mỹ trên tàu sân bay Dwight D. Eisenhower ở Địa Trung Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.11.2022
Tham mưu trưởng Lục quân Hoa Kỳ tiết lộ «gót chân achilles» của quân đội Mỹ
Với những yếu tố trên, vị chuyên gia lý giải sức hấp dẫn phục vụ trong quân đội Mỹ giảm sút, các ứng viên phù hợp bắt đầu bỏ rơi. Ông cũng chỉ ra theo tính toán mới nhất, quân đội sẽ thu nhận được 30 nghìn người ít hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала