Chuyên gia: Ông Macron sẽ không thể thúc đẩy ý tưởng đảm bảo an ninh cho Nga

© AFP 2023 / Ludovic MarinTổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu tại hội nghị cấp cao APEC ở Bangkok.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu tại hội nghị cấp cao APEC ở Bangkok. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phát ngôn của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về việc cấp cho Nga các đảm bảo an ninh sau khi lập lại hòa bình ở Ukraina phản ánh sự thay đổi trong quan điểm của chính khách này về xung đột khu vực, nhưng ông sẽ không thể thúc đẩy ý tưởng này xa hơn nữa.
Đó là nhận định của chuyên gia địa chính trị Xavier Moreau từ Trung tâm Phân tích Chính trị và Chiến lược (StratPol).
Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố rằng cấu trúc an ninh tương lai của châu Âu sau khi lập lại hòa bình ở Ukrainа cần bao gồm cả đảm bảo an ninh cho Nga.

«Lập trường của ông ta đang thay đổi: ông ấy nhìn thấy hậu quả từ những biện pháp trừng phạt của châu Âu và cuộc khủng hoảng năng lượng đang chờ đợi dân châu Âu chúng ta vào mùa đông này... Liệu ông ấy có phương tiện trong chính trị và nguyện vọng thúc đẩy cách tiếp cận cân bằng hay chăng?... Tôi rất nghi ngờ về chuyện này. Dù vậy, tuyên bố ngày 3 tháng 12 tại Washington phản ánh sự thay đổi trong nhận thức của Macron», - chuyên gia nói với Sputnik.

Mọi thứ cho thấy ông Macron đã giải thích rằng chính Nga là bên chiến thắng trong cuộc xung đột, và vì thế trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Cộng hòa Pháp đã nhắc đến vai trò của NATO trong nguồn gốc xung đột và sự cần thiết phải tính đến điều kiện đảm bảo an ninh của Matxcơva và biên giới của Nga trong các cuộc đàm phán trong tương lai, - chuyên gia tin chắc như vậy.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Pháp: Pháp và Mỹ nên chuẩn bị cho đối thoại giữa Nga và Ukraina

Sự cần thiết của cấu ​​trúc an ninh mới

Ông Xavier Moreau bày tỏ quan điểm rằng bất chấp đặc điểm ngôn từ «khá mơ hồ» của Macron, nhà lãnh đạo Pháp nhận thức được sự cần thiết đối với châu Âu trong việc xây dựng cấu trúc an ninh mới và chuẩn bị cho cuộc sống trong điều kiện chính trị mới. Theo lời chuyên gia Moreau, đây là sự «trở lại» với các cuộc đàm phán mà ông Macron từng có với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 8 tháng 2 trước khi bắt đầu xung đột.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала