Điện Kremlin: Nga sẽ nỗ lực tăng cường quan hệ với các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhTrợ lý Tổng thống Nga Yuri Ushakov
Trợ lý Tổng thống Nga Yuri Ushakov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Đăng ký
Matxcova (Sputnik) - Nga sẽ phát triển quan hệ với các quốc gia coi trọng chủ quyền và thích hợp tác hơn đối đầu, cùng với họ, Nga sẽ duy trì các nguyên tắc của một thế giới đa cực, Yury Ushakov, trợ lý của tổng thống về các vấn đề quốc tế, cho biết.
"Thực tế là trong thập kỷ qua, ngoài sự tương tác truyền thống với các đối tác trong CIS, Nga đã duy trì mối quan hệ thân thiện, bền chặt với Trung Quốc, tăng cường hợp tác với Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia và các quốc gia Đông Nam Á khác, trong khi kích hoạt quan hệ tích cực với Iran, các quốc gia Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ, với toàn bộ thế giới Ả Rập, Hồi giáo," – ông Ushakov nói trong bài phát biểu hôm thứ Ba tại diễn đàn quốc tế Primakov Readings.

Trật tự thế giới

Ông nhấn mạnh rằng điều này được khẳng định rõ ràng bởi thực tế là thương mại của Nga với các quốc gia và khu vực này ngày nay tự tin vượt xa thương mại với châu Âu.
"Tất nhiên, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực củng cố các xu hướng tích cực đang nổi lên trong việc tổ chức trật tự thế giới trên cơ sở đa cực", trợ lý của nguyên thủ quốc gia lưu ý.
ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.10.2022
Bộ Ngoại giao Nga: Hầu hết các nước ASEAN đều quan tâm đến nguồn năng lượng từ Nga
Ông Ushakov nhấn mạnh rằng Nga dự định hợp tác với các đối tác, "nghĩa là những quốc gia coi trọng chủ quyền của họ và thích hợp tác hơn là đối đầu vô nghĩa, những quốc gia xa lạ với chứng sợ Nga và nói chung là tất cả các chứng ám ảnh."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала