Nhà báo Mỹ gọi những lời Blinken nói về Ukraina là dấu hiệu đáng báo động

© AP Photo / Nariman El-MoftyQuốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev
Quốc kỳ Hoa Kỳ trên Quảng trường Độc lập ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Những lời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken về ngày 24 tháng 2 có thể cho thấy sự suy giảm trong hỗ trợ của Hoa Kỳ đối với Ukraina, Samuel Ramani, nhà báo, giáo sư chính trị và quan hệ quốc tế tại Đại học Oxford, viết trên Tweeter.
Trước đó, ông Blinken, khi nói về sự hỗ trợ của Washington đối với Kiev, nói Hoa Kỳ tập trung vào việc giúp Ukraina "đòi lại các vùng lãnh thổ" bị Nga chiếm đóng kể từ ngày 24 tháng 2 - ngày bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.
"Tuyên bố này làm dấy lên nghi ngờ về sự sẵn sàng của Mỹ trong việc giúp Ukraina giành lại quyền kiểm soát Crưm và các khu vực rộng lớn ở Donbass", - ông Ramani nhấn mạnh.
Chuyên gia cũng lưu ý Ngoại trưởng Mỹ không bình luận dưới bất kỳ hình thức nào về thông tin trên các phương tiện truyền thông Mỹ cho biết đã thay đổi các hệ thống HIMARS được chuyển giao cho Ukraina để chế độ Kiev không thể sử dụng chúng để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Mỹ Blinken giải thích điều Mỹ tập trung trong xung đột Ukraina
Hôm thứ Ba, thư ký báo chí của Tổng thống Vladimir Putin, Dmitry Peskov, nhận xét Nga đồng ý với tuyên bố của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken về Ukraina rằng một nền hòa bình công bằng và lâu dài nên là kết quả của tình hình, nhưng đồng thời, Moskva vẫn chưa thấy triển vọng đàm phán về một giải pháp. .
Putin trước đây đã nói Nga luôn sẵn sàng đàm phán về Ukraina, nếu Kiev chín muồi, thì sẽ cần đến nỗ lực hòa giải của các bên trung gian.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала