- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina thừa nhận một cách không chính thức rằng đã tấn công sân bay Nga

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhSân bay quân sự tại Kursk ở Nga bị máy bay không người lái tấn công
Sân bay quân sự tại Kursk ở Nga bị máy bay không người lái tấn công - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Một quan chức cấp cao Ukraina, nói với The Washington Post với điều kiện giấu tên, thừa nhận rằng chính chế độ Kiev đã thực hiện hành động tấn công các sân bay của Nga gần Saratov, Ryazan và Kursk, bất chấp sự im lặng chính thức của chính quyền Ukraina.
Đây là lần thứ hai Kiev thừa nhận với các phương tiện truyền thông lớn của Mỹ một cách không chính thức như vậy - trước đó, tờ New York Times trích lời một "quan chức Ukraina đã viết rằng các máy bay không người lái "được phóng từ lãnh thổ Ukraina."
Một nguồn tin của Washington Post cho biết "cả ba vụ tấn công" đều do máy bay không người lái của Ukraina thực hiện.
"Đây là những máy bay không người lái của Ukraina," - một quan chức Ukraina cho biết.
Bản thân ấn phẩm viết rằng không rõ Kiev đã thực hiện cuộc tấn công như thế nào và máy bay không người lái nào đã được sử dụng.
Sân bay quân sự tại Kursk ở Nga bị máy bay không người lái tấn công - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông Mỹ gọi cuộc tấn công vào sân bay Nga là "vòng xoáy nguy hiểm"

Cuộc tấn công của Kiev và phản ứng của Matxcơva

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraina đã tiến hành cuộc tấn công vào các sân bay quân sự của Nga ở tỉnh Saratov và Ryazan vào thứ Hai bằng máy bay không người lái phản lực do Liên Xô sản xuất, lực lượng phòng không Nga đã ngăn chặn được chúng, nhưng kết quả của cuộc tấn công là ba binh sĩ Nga đã thiệt mạng và bốn người khác bị thương. Theo Bộ Quốc phòng Nga, bất chấp những nỗ lực của chế độ Kiev nhằm làm gián đoạn hoạt động chiến đấu của hàng không tầm xa Nga, vào khoảng 15h thứ Hai, một cuộc tấn công lớn đã được thực hiện nhằm vào các mục tiêu ở Ukrainф, tất cả 17 mục tiêu được dự định đều bị tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала