Truyền thông: NATO không tính được bước đi tiếp theo của Putin

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V.Putin
Tổng thống Liên bang Nga V.Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - NATO không thể "tính toán" các bước tiếp theo của Vladimir Putin ở Ukraina và điều chỉnh sự hỗ trợ mà Kiev cần, Samuel Cherep, chuyên gia chính trị tại trung tâm nghiên cứu RAND Corporation, nói với Politico.
"Gần như không thể tính toán nhu cầu thực sự của Ukraina đối với cả quân sự và viện trợ nhân đạo vì bản chất của chiến tranh đang thay đổi quá nhanh chóng", - Cherep nói.
Ông lưu ý Liên minh Bắc Đại Tây Dương gặp khó khăn trong việc hoạch định những nhu cầu mà Kiev sẽ phải đối mặt trong dài hạn. Theo ý kiến ông, "sự khó đoán trên chiến trường" chỉ có lợi cho Moskva.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
Chuyên gia: Phương Tây sẽ không nghe theo cảnh báo của Putin
Bài báo lưu ý Kiev đã yêu cầu các đồng minh phương Tây trong nhiều tháng tăng cường hỗ trợ dưới hình thức vũ khí, viện trợ nhân đạo và tài trợ, nhưng ngân sách quốc phòng của một số quốc gia thành viên NATO đang gặp rủi ro, đặc biệt là khi đối mặt với lạm phát cao và giá năng lượng tăng cao.
Politico viết:
"Một biện pháp cực đoan sẽ giúp xoa dịu căng thẳng trong liên minh - phân phối lại tiền từ một quỹ ủy thác được tạo ra trước đây để hỗ trợ quân đội Afghanistan. Tuy nhiên, số tiền này sẽ không đủ để giúp Kiev cầm cự đến mùa đông."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала