Nhà báo Mỹ vạch trần sự dối trá của truyền thông phương Tây về Ukraina

© Sputnik / StringerTòa nhà của chính phủ Ukraina ở Kiev
Tòa nhà của chính phủ Ukraina ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các phương tiện truyền thông phương Tây đang tích cực che đậy mọi hành động tàn bạo của quân đội Ukraina trong cuộc xung đột, và chính quyền Biden đang ủng hộ bọn phát xít trong hàng ngũ Lực lượng Vũ trang Ukraina, nhà bình luận Al Bienenfeld viết trong bài báo cho American Thinker.
“Dưới thời chính quyền Biden, chúng ta đã liên minh với những tên phát xít thực thụ, những kẻ không ngần ngại phạm tội ác chiến tranh”,- tác giả bài báo viết.
Nhà báo chỉ trích chính phủ Hoa Kỳ và truyền thông phương Tây vì đã không công bố những tội ác chiến tranh của Ukraina, cũng như ủng hộ bọn phát xít trong hàng ngũ quân đội Ukraina, chẳng hạn như Tiểu đoàn "Azov"*, kể từ cuộc đảo chính năm 2014. Theo ý kiến ​​​​của ông, Washington đang sử dụng cuộc xung đột không chỉ vì mục đích đối đầu với Nga mà còn để loại bỏ sự chú ý không cần thiết khỏi các vấn đề nội bộ và việc các chính trị gia hoạt động rửa tiền .
Bienenfeld cũng khẳng định: các công ty công nghệ Hoa Kỳ đang cộng tác trong chiến dịch tuyên truyền nhằm mô tả Ukraina theo cách tốt nhất,ông viện dẫn những thay đổi chính sách của Facebook* và Instagram* cho phép đăng các bài kêu gọi bạo lực chống lại quân nhân Nga.
Người phụ trách chuyên mục tin rằng giới truyền thông Mỹ đã phản bội tính chính trực của báo chí và người dân Mỹ, đồng thời cáo buộc cả hai đảng chính trị hàng đầu chịu trách nhiệm về thiệt hại về nhân lực và tài chính do xung đột gây ra, điều này vốn có thể được ngăn chặn ngay từ đầu.
"Quốc gia của chúng ta đã bị giới lãnh đạo Washington và các phương tiện truyền thông của chúng ta làm ô nhục. Thế chiến thứ hai đã diễn ra để chấm dứt mối đe dọa của chủ nghĩa phát xít, thế mà hôm nay chúng ta đang giúp nó hồi sinh",- tác giả bài báo kết luận.
Chiến dịch quân sự đặc biệt đã diễn ra ở Ukraina kể từ ngày 24 tháng 2. Nguyên thủ Nga nêu nhiệm vụ chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị hành hạ và diệt chủng do chế độ Kiev trong suốt 8 năm qua".
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
** Meta (mạng xã hội Facebook và Instagram) bị cấm hoạt động ở Nga vì là tổ chức cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала