- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Nga đã ngăn chặn hai cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina trên hướng Krasnolimansk

© Sputnik / Viktor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga
Quân đội Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Nga tiếp tục tiến công theo hướng Krasnolimansk, quân đội đã đẩy lùi hai cuộc phản công của Lực lượng vũ trang Ukraina. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, thông báo với các nhà báo điều này hôm thứ Bảy.

"Trên hướng Krasnolimansk, quân đội Nga tiếp tục các hoạt động tấn công và đã chiếm được nhiều vị trí có lợi thế hơn. Hỏa lực pháo binh và các hành động tích cực của quân đội đã phá vỡ hai cuộc phản công của các đơn vị thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina", - ông Konashenkov nói.

Ngoài ra, trong ngày qua, lực lượng phòng không Nga đã phá hủy 4 máy bay không người lái của Ukraina tại DNR và bắn hạ 10 tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, Uragan và Vilkha ở khu vực Zaporozhye.
Ngoài ra, trong quá trình thực hiện chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga trong ngày qua đã phá hủy một trạm radar AN/TPQ-36 (RLS) do Mỹ sản xuất tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk , cũng như hai phương tiện của hệ thống tên lửa phóng loạt Grad của đối phương tại các vị trí bắn, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала