Thổ Nhĩ Kỳ thông báo về kế hoạch của NATO mở rộng sang Kavkaz

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Tech. Sgt. Clayton LenhardtNATO
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2022
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Liên minh Bắc Đại Tây Dương có kế hoạch mở rộng biên giới của mình để bao gồm các quốc gia Balkan và Zakavkazie, Yucel Ozdemir, nhà bình luận của báo Thổ Nhĩ Kỳ Evrensel viết.
khiến Ukraina phụ thuộc vào chính họ. Phần Lan và Thụy Điển cũng có ý định gia nhập tổ chức - hai nước trên thực tế đã trở thành một phần của liên minh, mặc dù Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục phản đối, tác giả lưu ý.
"Quá trình tiếp theo chủ yếu sẽ diễn ra với tốc độ nhanh hơn hướng tới việc giành quyền kiểm soát các quốc gia châu Âu và Kavkaz, những quốc gia có liên hệ chặt chẽ với Nga", - ông dự đoán.
Theo Ozdemir, hai hội nghị thượng đỉnh NATO và EU quan trọng gần đây là minh chứng cho điều này. Hội nghị đầu tiên diễn ra ở Bucharest vào tuần trước. Ngoài các đại diện từ Ukraina, còn có sự tham gia của các quan chức từ Moldova, Georgia, Bosnia và Herzegovina.
quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Chuyên gia Tây Ban Nha mô tả kế hoạch của NATO đối với Ukraina
Nhà báo tin chắc rằng việc kết nạp các quốc gia này vào hàng ngũ của Liên minh Bắc Đại Tây Dương và EU là một trong những mục tiêu trước mắt quan trọng nhất của phương Tây. Nhà quan sát cho rằng chiến lược này đã được xác nhận bởi hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai diễn ra ở Tirana vào đầu tuần. Các thành viên không thuộc EU là Serbia, Bosnia và Herzegovina, Albania, Bắc Macedonia và Montenegro đã được mời tham dự. Theo ông Ozdemir, sự hiện diện của lãnh đạo các nước EU và các quốc gia trên Bán đảo Balkan tại sự kiện là một "tín hiệu của sự đoàn kết".

"Việc mở rộng mặt trận chống Nga thông qua Ukraina đã mở ra cánh cửa để hạn chế các vùng ảnh hưởng của Moskva. Có thể thấy rõ ràng rằng các động thái đang tiếp diễn theo nhiều hướng nhằm hạn chế các vùng ảnh hưởng của Nga và Trung Quốc ở châu Âu sẽ dẫn đến những căng thẳng mới", - tác giả dự đoán.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала