Lộ tên quốc gia sẽ được hưởng lợi từ giá trần dầu mỏ của Nga

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhDầu mỏ
Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mức trần giá dầu của G7 đối với dầu của Nga mang lại lợi ích cho Trung Quốc, chuyên gia Daniel Lacalle của Quỹ phòng hộ Tressis viết trong bài báo cho The Epoch Times.

"Có nhiều sai lầm trong thỏa thuận của G7 về việc áp đặt các hạn chế đối với dầu mỏ của Nga", chuyên gia Daniel Lacalle lưu ý.

Những hạn chế như vậy sẽ không gây hạ, ông Daniel Lacalle. Ngoài ra, các quốc gia mua dầu thô sẽ có thể làm như vậy với giá ưu đãi. Đặc biệt, Trung Quốc có cơ hội mua nhiều nguyên liệu thô hơn của Nga với mức chiết khấu tốt, điều này sẽ không ngăn cản Nga kiếm tiền từ xuất khẩu năng lượng.
"Nếu G7 thực sự muốn gây tổn hại đến tài chính và xuất khẩu của Nga, thì lẽ ra nên khuyến khích đầu tư vào các nguồn năng lượng thay thế và cạnh tranh hơn. Tuy nhiên, điều ngược lại đang xảy ra. Các chính phủ G7 tiếp tục tạo rào cản đối với đầu tư năng lượng, cũng như đưa ra các hạn chế quy định và môi trường sai lầm, điều này càng khiến việc đảm bảo đa dạng hóa và an ninh nguồn cung trở nên khó khăn hơn” - tác giả nêu rõ.
Từ ngày 5 tháng 12, các biện pháp trừng phạt dầu mỏ của phương Tây có hiệu lực: Liên minh châu Âu ngừng chấp nhận dầu của Nga được vận chuyển bằng đường biển và các nước G7, Úc và EU áp đặt giới hạn giá vận chuyển đường biển ở mức 60 USD/thùng – cấm vận chuyển và bảo hiểm với giá đắt hơn.
Bình luận về quyết định này, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết, Nga sẽ không chấp nhận mức trần giá dầu, ngay cả khi phải cắt giảm sản lượng. Ông Novak nói thêm rằng những hạn chế như vậy là sự can thiệp vào các công cụ thị trường, Nga sẵn sàng chỉ làm việc với các nhà tiêu dùng sẽ làm việc theo điều kiện thị trường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала