Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu cho đi qua các tàu chở dầu bị chặn ở Bosphorus

© Fotolia / ChubakoThổ Nhĩ Kỳ không thể đóng eo biển dành cho tàu Nga đi Syria
Thổ Nhĩ Kỳ không thể đóng eo biển dành cho tàu Nga đi Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu cho phép các tàu chở dầu tạm dừng ở Bosphorus đi qua, Bloomberg đưa tin, trích dẫn các nguồn tin địa phương.
Theo giải thích của nhà báo, đến ngày 11 tháng 12, có 19 tàu chở dầu bị kẹt, mặc dù một ngày trước đó có 27 tàu ở eo biển. Theo báo cáo chính thức của đại lý cảng và giao nhận, Thổ Nhĩ Kỳ đã gửi một lá thư mẫu cho các công ty bảo hiểm vào thứ Bảy, coi đó là bằng chứng chấp nhận được về việc bảo hiểm.

"Theo nguồn tin, bức thư tương tự như các phương án đã được đệ trình lên chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ, điều này tạo cảm hứng lạc quan rằng một giải pháp đã được tìm ra", - bài báo lưu ý.

Tàu bị kẹt ở Vịnh Thổ Nhĩ Kỳ

Trước đó, Financial Times, trích dẫn các nguồn tin, đưa tin tắc nghẽn giao thông đã hình thành ngoài khơi bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ sau khi bắt đầu hạn chế giá dầu của Nga. Từ ngày 1 tháng 12, Ankara bắt đầu yêu cầu cung cấp dữ liệu bảo hiểm. Sputnik có được một thông báo cho biết từ ngày đầu tiên của mùa đông, việc đi qua eo biển Thổ Nhĩ Kỳ đã bị cấm đối với tất cả các tàu chở nhiên liệu mà chủ sở hữu không thể cung cấp thư bảo hiểm. Đồng thời, Ankara tuyên bố họ sẽ tiếp tục yêu cầu tài liệu này.
Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Thổ Nhĩ Kỳ chặn lối đi của tàu chở dầu. Điều gì sẽ xảy ra với giá nhiên liệu?

Lệnh trừng phạt dầu mỏ

Các biện pháp trừng phạt dầu mỏ của phương Tây bắt đầu có hiệu lực từ ngày 5/12, khi Liên minh châu Âu ngừng chấp nhận dầu Nga được vận chuyển bằng đường biển. Các nước G7, Australia và Liên minh châu Âu đã áp đặt mức giá trần đối với vận chuyển ở mức 60 USD/thùng.
Phó Thủ tướng Alexander Novak, bình luận về tình hình, tuyên bố Nga sẽ không chấp nhận mức trần giá nhiên liệu, ngay cả khi phải cắt giảm sản xuất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала