Xung đột giữa Ba Lan và Đức khiến NATO và EU tổn hại

© Ảnh : U.S. ArmyHệ thống tên lửa phòng không «Patriot».
Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quan hệ giữa Berlin và Warsaw trong bối cảnh bất đồng về việc triển khai các hệ thống phòng không Patriot của Đức đã xấu đi kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina, gây tổn hại cho NATO và EU, New York Times viết.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christina Lambrecht đã công bố thỏa thuận với người đồng cấp Ba Lan về việc các máy bay chiến đấu Eurofighter của Đức tuần tra không phận Ba Lan và triển khai hệ thống phòng không Patriot tại nước này. Sau đó, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki và Bộ trưởng Quốc phòng Mariusz Blaszczak đã đưa ra ý tưởng triển khai Patriot của Đức tại Ukraina.
Berlin đã loại trừ khả năng như vậy và các bên bắt đầu triển khai Patriot ở Ba Lan.
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Ba Lan đưa ra cho Đức những điều kiện khắc nghiệt
Hôm thứ Tư, Berlin và Warsaw, ở cấp bộ trưởng quốc phòng của các nước, đã đồng ý về việc triển khai các hệ thống tên lửa phòng không trên lãnh thổ Ba Lan.

"Mối quan hệ chưa từng nồng ấm giữa Warsaw và Berlin đã trở nên tồi tệ kể từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Ukraina, gây tổn hại đến sự đoàn kết cả trong NATO và Liên minh châu Âu", - bài báo viết.

Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO về vấn đề cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp vũ khí từ phương Tây cho Ukraina không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала