- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Truyền thông phương Tây bóp méo tình hình Ukraina

© Sputnik / Vitaliy Belousov / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin cho biết trong cuộc hội đàm với phía Thổ Nhĩ Kỳ tại Istanbul rằng ông đã thông báo chi tiết cho các đồng nghiệp về tình hình ở Ukraina, theo ông, tình hình đang bị truyền thông phương Tây cố tình bóp méo.

Tin giả về chiến dịch quân sự đặc biệt

"Chúng tôi đã thảo luận chi tiết về những gì đang xảy ra ở Ukraina, Donbass và các khu vực mới thuộc Liên bang Nga. Chúng tôi đã cố gắng thông báo cho phía Thổ Nhĩ Kỳ càng chi tiết càng tốt về tình hình thực tế "trên thực địa", nhấn mạnh hành vi hoàn toàn hung hăng của phía lực lượng vũ trang Ukraina, các cuộc tấn công vào dân thường ở Donbass và các vùng lãnh thổ khác của Nga", Vershinin nói với các nhà báo Nga sau cuộc hội đàm.

Theo ông, điều quan trọng đối với phía Nga là "cung cấp cho Thổ Nhĩ Kỳ về thông tin chính xác, trong khi truyền thông phương Tây cố tình bóp méo sự thật."
"Thông tin giả mạo xuất hiện với lượng rất lớn. Tôi xin nhắc lại rằng chính tại đây, ở Istanbul, đã diễn ra vòng đàm phán cuối cùng giữa các phái đoàn của Nga và Ukraina. Bạn còn nhớ mọi việc đã kết thúc như thế nào, với hành vi gây hấn và thiếu tính xây dựng của phía Ukraina. Ngược lại, từ phía mình, chúng tôi đã đưa ra tuyên bố sẵn sàng thảo luận trên cơ sở các mục tiêu đã được công bố trong chiến dịch quân sự đặc biệt," Vershinin nhấn mạnh.
Người lính Nga quay trở về sau khi bị bắt đã kể về điều kiện giam giữ và sự áp bức từ phía Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người lính Nga quay trở về sau khi bị bắt đã kể về điều kiện giam giữ và sự áp bức từ phía Ukraina

Nga tin tưởng vào chuyên môn và trình độ của IAEA về chủ đề ZNPP

"Đối với Nhà máy điện nguyên tử Zaporozhye, nằm trên lãnh thổ Nga và dưới sự kiểm soát của Nga, như các bạn biết, chúng tôi duy trì liên lạc rất chặt chẽ với IAEA. Chúng tôi tin tưởng vào chuyên môn và trình độ của tổ chức này. Đang diễn ra việc thảo luận thực chất rằng cơ sở hạt nhân hòa bình này không nên gây ra mối đe dọa cho con người do các hành động liều lĩnh của phía Ukraina đối với dân thường không chỉ trong khu vực này mà còn ở các khu vực khác. Mọi người đều hiểu sự nguy hiểm của các hành động liều lĩnh từ phía Ukraina", ông Vershinin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала