Riyadh không nhận thấy kết quả nào từ việc áp giá trần dầu của Nga

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhMáy bơm dầu ở Tatarstan
Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, cho biết không có kết quả rõ ràng nào về việc đặt trần giá dầu với Nga.

"Đối với mức trần giá dầu Nga có hiệu lực vào ngày 5 tháng 12, vẫn chưa có kết quả rõ ràng của biện pháp này. Cũng không có gì chắc chắn hoàn toàn điều này sẽ được thực hiện", - cổng thông tin Taqa trích dẫn tuyên bố của bộ trưởng tại diễn đàn ở Riyadh.

Theo Bộ trưởng, cũng cần tính đến phản ứng của Liên bang Nga đối với các biện pháp trừng phạt như vậy khi xem xét tình hình trên thị trường dầu mỏ thế giới.

"Những biện pháp và công cụ này đã được áp dụng cho các mục đích chính trị và vẫn chưa rõ liệu chúng có giúp đạt được các mục tiêu đã đề ra hay không", - bin Salman nói.

Ông chỉ ra một số yếu tố sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến thị trường dầu mỏ trong năm tới, trong số đó có các biện pháp chống covid ở Trung Quốc.
Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.12.2022
Lộ tên quốc gia sẽ được hưởng lợi từ giá trần dầu mỏ của Nga

Lệnh trừng phạt dầu mỏ

Các biện pháp trừng phạt dầu mỏ của phương Tây bắt đầu có hiệu lực từ ngày 5/12, khi Liên minh châu Âu ngừng chấp nhận dầu Nga được vận chuyển bằng đường biển. Các nước G7, Australia và Liên minh châu Âu đã áp đặt mức giá trần đối với vận chuyển ở mức 60 USD/thùng.
Phó Thủ tướng Alexander Novak, bình luận về tình hình, tuyên bố Nga sẽ không chấp nhận mức trần giá nhiên liệu, ngay cả khi phải cắt giảm sản xuất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала