Bộ Ngoại giao Nga: Mỹ thúc đẩy cách tiếp cận kinh tế ích kỷ ở châu Á

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhThứ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Andrey Rudenko
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Andrey Rudenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ đang thúc đẩy các cách tiếp cận ích kỷ công khai ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương và sáng kiến của Washington nhằm tạo ra một khuôn khổ hợp tác kinh tế ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương là nhằm làm suy yếu APEC, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrei Rudenko cho biết.
"Một yếu tố quan trọng, bất chấp những nút thắt xung đột nội bộ vẫn còn tồn tại trong khu vực, cho phép chúng ta nói về trạng thái ổn định của khu vực này là việc không có các khối riêng biệt. Sự phát triển của các mối quan hệ giữa các quốc gia ở khu vực này trên thế giới gần đây đã tuân theo các quy luật khác – đó là theo con đường hội nhập và xây dựng một mạng lưới rộng khắp các nền tảng đa phương", - ông Rudenko cho biết, phát biểu tại một phiên họp của câu lạc bộ thảo luận quốc tế "Valdai".
Theo ông, châu Á vẫn là đầu tàu của tăng trưởng toàn cầu.
Phức hợp bảo tàng Nhà thờ Thánh Isaac, St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Việt Nam sẽ tham gia hội nghị châu Á của Câu lạc bộ quốc tế "Valdai"
"Nghịch lý thay, chính khu vực này, với cấu trúc có vẻ ổn định và dễ đoán của các cơ chế đa phương lấy ASEAN làm trung tâm, lại là đối tượng cho những nỗ lực của những kẻ chơi địa chính trị, những người đặt mục tiêu định dạng lại châu Á cho chính chúng. Đây chính là Mỹ và NATO, những kẻ đặt ra nhiệm vụ nhập khẩu mô hình an ninh lấy NATO làm trung tâm, chủ yếu nhằm kiềm chế Trung Quốc và Nga", - Rudenko nói thêm.
Ông nói thêm rằng "các cách tiếp cận ích kỷ công khai đang được thúc đẩy trong lĩnh vực kinh tế - các nguyên tắc của nền kinh tế thị trường, quyền bất khả xâm phạm và cạnh tranh công bằng đã chấm dứt."
Cảng Thương mại Vladivostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2022
Bộ Phát triển Kinh tế: Nga sẽ tăng cường quan hệ thương mại với châu Á

“Ý tưởng mà Hoa Kỳ đưa ra gần đây về khuôn khổ hợp tác kinh tế ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương có bản chất đối đầu và công khai nhằm làm suy yếu các định dạng bao trùm như APEC”, - ông Rudenko nói thêm.

Vào tháng 5, Hoa Kỳ đã đưa ra sáng kiến ​​về một trật tự mới trong quan hệ kinh tế và thương mại giữa Mỹ và khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, "Khung kinh tế Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương" hay "Khung hợp tác kinh tế và thương mại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương vì sự thịnh vượng" chính là hiệp định bao gồm các yếu tố của khu vực thương mại tự do, mà Washington dự định ký kết với các nước đồng minh và đối tác ở châu Á.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала