Điều duy nhất có thể xảy ra... Các chuyên gia nói về hậu quả của lệnh trừng phạt mới

© Sputnik / Vladimir SergeevTrừng phạt chống Nga
Trừng phạt chống Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học chính trị Dmitry Perlin và Anton Bredikhin đã bình luận về tâm trạng ở Liên minh châu Âu liên quan đến việc tiếp tục áp lực trừng phạt đối với Nga trong cuộc phỏng vấn với Sputnik.
Phó Chủ tịch Quỹ phát triển ngoại giao hiện đại, nhà khoa học chính trị Dmitri Perlin bày tỏ quan điểm rằng có hai xu hướng đối lập đang giằng co ở Liên minh Châu Âu.

"Một mặt, có những giới tinh hoa và chính trị gia định hướng quốc gia công khai nói rằng các biện pháp trừng phạt đang phá hủy châu Âu, các nền kinh tế quốc gia, khiến mọi thứ phải tuân theo ý muốn của Washington. Mặt khác, lập trường quan liêu của các lực lượng thân Mỹ, thân Anglo-Saxon rất mạnh và họ sẽ thực hiện bất kỳ ý chí nào mà Bộ Ngoại giao, Washington quan tâm. Dưới vỏ bọc của áp lực trừng phạt, kịch bản hủy diệt đang được thực hiện, phá hủy nền kinh tế châu Âu và chủ quyền của nó. Những tuyên bố này là bằng chứng của cuộc đấu tranh nội bộ châu Âu. Bây giờ khó có thể nói lá phiếu của ai sẽ giành chiến thắng. Nhưng rất có thể châu Âu sẽ bị lật đổ hoàn toàn và sẽ trở thành cái đuôi của Mỹ, của khối Mỹ-Anh. Những thay đổi đòi hỏi sự hợp nhất của giới tinh hoa quốc gia châu Âu", – Dmitri Perlin nói.

Về phía mình, nhà khoa học chính trị, ứng cử viên khoa học lịch sử, tổng biên tập tạp chí "Arkhont" Anton Bredikhin bày tỏ quan điểm rằng sự bất mãn với tác động ngược của chính sách trừng phạt ở các nước EU sẽ ngày càng lớn.

"Chúng ta đang ở giai đoạn mà châu Âu hiểu rõ về tác dụng ngược của các gói trừng phạt này, và ở Nga cũng hiểu rằng cuộc sống của người Nga không thay đổi đáng kể. Đúng vậy, các biện pháp trừng phạt và hạn chế đang được đưa ra, trong khi nước xuất khẩu chính sang nước ta là phương Đông. Đây là Trung Quốc, và bây giờ sẽ có cả Ấn Độ và Iran. Thị trường tiêu dùng Nga đang định hướng lại về phía Đông. Trong những điều kiện này, gói trừng phạt thứ 9, thứ 10, về nguyên tắc, sẽ không liên quan đến Nga - như vậy, quan hệ với châu Âu bị đóng băng. Điều duy nhất có thể xảy ra là đây chỉ là những cuộc bạo loạn bên trong các nước châu Âu, sự chống đối của giới doanh nhân", – Anton Bredikhin nói trên đài phát thanh Sputnik.

Nghị viện châu Âu  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.12.2022
Hungary phản đối gói trừng phạt mới của EU đối với Nga

Gói trừng phạt thứ 9

Ủy ban châu Âu đã trình bày các đề xuất cho một gói trừng phạt mới vào tuần trước. Nó quy định các biện pháp bổ sung chống lại ngành năng lượng, cũng như mở rộng các hạn chế xuất khẩu, đặc biệt là liên quan đến hàng hóa sử dụng kép. Các biện pháp trừng phạt cá nhân dự kiến ​​sẽ được áp dụng đối với gần 200 cá nhân và tổ chức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала