Trung Quốc đệ đơn kiện lên WTO về việc Mỹ áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với chip

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Trung Quốc
Quốc kỳ Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bắc Kinh đệ đơn kiện lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về việc Mỹ áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với chip và các sản phẩm khác chống lại Trung Quốc, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết hôm thứ Hai.
Vào ngày 12 tháng 12 năm 2022, Trung Quốc sử dụng cơ chế giải quyết tranh chấp của Tổ chức Thương mại Thế giới do Hoa Kỳ trước đó áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với chip và các sản phẩm khác đối với Trung Quốc.

"Việc Trung Quốc đệ đơn kiện lên WTO nhằm giải quyết vấn đề của phía Trung Quốc thông qua các biện pháp pháp lý và là cách cần thiết để bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của Bắc Kinh", - Bộ này cho biết trong một tuyên bố.

Sơ đồ các thành phần trong chip điện thoại thông minh được công nhân xử lý tại nhà máy Oppo ở Đông Quan, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.11.2022
Các công ty Trung Quốc cố tình làm chậm chip của họ để lách lệnh trừng phạt của Mỹ

Hạn chế nguồn cung của Trung Quốc

Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố vào đầu tháng 10 rằng Washington hạn chế cung cấp sản phẩm cho 28 công ty Trung Quốc để sản xuất siêu máy tính và chất bán dẫn. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cũng ký thành luật 52,7 tỷ đô la hỗ trợ các biện pháp cho các nhà sản xuất chất bán dẫn của Hoa Kỳ nhằm củng cố vị thế của họ trong cuộc cạnh tranh với Trung Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала