Công ty Meta* bị cáo buộc kích động hận thù ở Châu Phi

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhLogo công ty Facebook và Meta trên màn hình điện thoại thông minh và màn hình
Logo công ty Facebook và Meta trên màn hình điện thoại thông minh và màn hình - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Tập đoàn Meta* của Mỹ đang phải đối mặt với một vụ kiện ở Kenya, trong đó công ty bị cáo buộc kích động hận thù và bạo lực ở Châu Phi do không đủ kiểm duyệt nội dung trên Facebook* và đang đòi bồi thường thiệt hại khoảng 2 tỷ USD, Bloomberg đưa tin, trích dẫn tài liệu tòa án.
Như đã lưu ý, vụ kiện đã được đệ trình bởi các nhà nghiên cứu người Ethiopia ông Abrham Meareg và ông Fisseha Tekle cũng như nhóm nhân quyền Kenya Katiba Institute, với sự hỗ trợ của tổ chức phi lợi nhuận Foxglove. Theo các tài liệu, cha của ông Meareg, giáo sư hóa học Meareg Amare, đã bị giết bên ngoài nhà của ông vào tháng 11 năm 2021 sau một loạt bài đăng thể hiện sự căm căm thù trên mạng xã hội và kêu gọi tấn công ông.

Meta* nên thay đổi điều gì?

"Theo các tài liệu của tòa án, những người khởi kiện muốn Meta* đầu tư nhiều hơn vào việc kiểm duyệt nội dung nhắm đến Châu Phi, Châu Mỹ Latinh và Trung Đông, đặc biệt là ở các quốc gia "dễ bị chiến tranh, xung đột, thanh trừng sắc tộc và diệt chủng". Đảm bảo điều kiện làm việc và trả lương tốt hơn cho người kiểm duyệt nội dung nhắm đến các khu vực này và thành lập quỹ bồi thường trị giá 250 tỷ shilling Kenya (khoảng 2 tỷ USD) cho các nạn nhân bị kích động bởi sự căm thù và bạo lực trên Facebook*", - tờ báo đưa tin.

Nhân viên Facebook và logo mới của công ty trước trụ sở chính ở Menlo Park, California - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2022
Meta* mở rộng ngoại lệ cho phép người Ukraina kêu gọi bạo lực
Trong một tuyên bố của công ty được cơ quan này trích dẫn, Meta* cho biết họ đang hành động ở Ethiopia để trấn áp những nội dung vi phạm các quy tắc.
*Các hoạt động của Meta (mạng xã hội Facebook, Instagram) bị cấm ở Nga vì bị coi là cực đoan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала