- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Văn phòng Tổng thống Zelensky cáo buộc Musk "làm biến mất" Ukraina

© OLIVIER DOULIERYTài khoản Twitter của Elon Musk
Tài khoản Twitter của Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chủ đề Ukraina đã biến mất khỏi xu hướng thịnh hành (trend) trên Twitter, Mikhail Podolyak, cố vấn của người đứng đầu văn phòng Tổng thống Vladimir Zelensky, đã tỏ ra phẫn nộ.

"Chủ đề "xung đột ở Ukraina" đã biến mất khỏi xu hướng thịnh hành trên Twitter", - ông viết trên Twitter.

Ngoài ra, người Ukraina không thể đăng ký vào mạng xã hội này hoặc đăng nhập vào tài khoản của họ bằng số điện thoại Ukraina, - ông Podolyak nói thêm.
Cố vấn của người đứng đầu văn phòng của Zelensky đã đổ lỗi về những gì đang xảy ra cho doanh nhân người Mỹ Elon Musk, người đã mua lại Twitter vào cuối tháng 10.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky mời Musk thăm Ukraina

Ý kiến ​​của Elon Musk về Ukraina

Vào đầu tháng 10 Musk đăng trên Twitter rằng ông nghi ngờ khả năng chiến thắng của Ukraina trong trường hợp xảy ra chiến tranh toàn diện với Nga và kêu gọi các bên tiến tới hòa bình. Ông cũng đưa ra quan điểm của mình về việc giải quyết cuộc xung đột ở Ukraina. Kế hoạch kêu gọi "tái bỏ phiếu" ở Donbass "dưới sự giám sát của Liên Hợp Quốc", công nhận Crưm "là một phần lãnh thổ chính thức của Nga như đã có từ năm 1783 (cho đến trước khi xảy ra sai lầm của Khrushchev)", đảm bảo nguồn cung cấp nước cho Crưm, Ukraina giữ quy chế trung lập. Ý kiến này đã làm dấy lên một làn sóng chỉ trích ở Ukraina, cũng như trong số người dùng mạng xã hội thân Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала