Chủ tịch Tập Cận Bình “ở hậu trường” xây dựng quan hệ chặt chẽ với Nga

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình tại cuộc họp mở rộng của Hội đồng Nguyên thủ các nước thành viên SCO tại Samarkand, Uzbekistan
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước CHND Trung Hoa Tập Cận Bình tại cuộc họp mở rộng của Hội đồng Nguyên thủ các nước thành viên SCO tại Samarkand, Uzbekistan
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Báo Mỹ The Wall Street Journal nói rằng nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình, bất chấp những nỗ lực gần đây nhằm "tạo khoảng cách" giữa Bắc Kinh với Moskva trong không gian công cộng, ngược lại "ở hậu trường" lại xây dựng mối quan hệ thậm chí còn chặt chẽ hơn với Nga.

"Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đã công khai cố gắng tạo khoảng cách giữa Bắc Kinh và Moskva trong những tháng gần đây... Tuy nhiên, đằng sau các phát biểu mang tính ngoại giao, ông Tập (Cận Bình) lại đang phát triển sâu hơn mối quan hệ lâu dài với Nga", - tờ báo viết.

Theo lời "các cố vấn chính trị của Bắc Kinh", trong những tuần gần đây nhà lãnh đạo Trung Quốc đã chỉ thị cho chính phủ thiết lập quan hệ kinh tế chặt chẽ hơn với Nga.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.12.2022
Lavrov: Nga-Trung Quốc tăng cường quan hệ đối tác quân sự trước hành động NATO ở khu vực APAC

“Theo các cố vấn, kế hoạch này bao gồm việc Trung Quốc tăng cường nhập khẩu dầu, khí đốt và các sản phẩm nông nghiệp của Nga, mở rộng hợp tác năng lượng ở Bắc Cực và tăng cường đầu tư của Trung Quốc vào cơ sở hạ tầng của Nga, chẳng hạn như đường sắt và cảng biển”, - tờ báo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала