ICBM "Sarmat" của Nga có khả năng vượt qua mọi hệ thống phòng thủ tên lửa

© Sputnik / Russian Defence Ministry / Chuyển đến kho ảnhPhóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đứng yên "Sarmat" từ sân bay vũ trụ Plesetsk
Phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đứng yên Sarmat từ sân bay vũ trụ Plesetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hiện tại không có hệ thống phòng thủ tên lửa nào có thể chống lại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa loại mới Sarmat của Nga và sẽ không thể làm như vậy trong nhiều thập niên tới, Thượng tướng Sergei Karakaev, Tư lệnh Lực lượng Tên lửa chiến lược (RVSN) cho biết.

"Đặc điểm chính của vũ khí này là vượt qua hệ thống phòng thủ chống tên lửa... Hiện nay không có hệ thống phòng thủ tên lửa nào có thể làm như vậy (chống lại Sarmat), ngày mai chưa thể có được, và chắc chắn trong một số thập niên nữa cũng sẽ không xuất hiện hệ thống có khả năng đó", - ông Karakaev cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda của Nga.

Ông nhấn mạnh rằng "Sarmat" sẽ đảm bảo nhiệm vụ bảo vệ nước Nga trong ít nhất 25 năm.

"Mức độ tư duy kỹ thuật được tích hợp trực tiếp vào hệ thống tên lửa này (Sarmat) cho phép đảm bảo cho nó hoạt động trong 25 năm", - ông Karakaev nói.

"Toàn bộ thuần chất là của Nga, sản xuất trong nước", - ông Karakaev nói thêm.
Tên lửa Sarmat - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2022
"Sarmat" sẽ làm mất giá trị mọi phát triển của NATO

Lực lượng tên lửa chiến lược sẽ vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở châu Âu

Lực lượng tên lửa chiến lược đang thực hiện một số biện pháp kỹ thuật quân sự để vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa tiềm năng của Mỹ ở châu Âu, bao gồm các phương tiện mới để chống lại hệ thống phòng thủ tên lửa và phát triển các quỹ đạo bay mới của tên lửa.

"Một số biện pháp kỹ thuật quân sự đang được thực hiện để giảm thiểu hiệu quả hệ thống phòng thủ tên lửa trong tương lai của Mỹ ở châu Âu và đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao", - ông Karakaev nói.

Ông nói rõ thông qua các biện pháp này Nga đang tạo ra những hệ thống tên lửa được trang bị các phương tiện chống tên lửa hiện đại. Những tổ hợp như vậy đang được phát triển "có tính đến những đánh giá dự kiến về đặc tính của các hệ thống thông tin và tấn công thuộc mạng lưới phòng thủ tên lửa trong tương lai".

"Ngoài ra còn tiếp tục công việc nhằm mục đích giảm bớt khả năng bị phát hiện của tên lửa và đầu đạn, thay đổi quỹ đạo bay và các khả năng đạn đạo của ICBM", - ông Karakaev nói thêm.

Đồng thời ông cũng nói rõ rằng trong tương lai gần Nga không có kế hoạch thành lập các binh đoàn tên lửa mới cũng như các đơn vị quân sự thuộc Lực lượng tên lửa chiến lược.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала