- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Israel chia sẻ thông tin tình báo với Ukraina thông qua NATO

© Sputnik / Kristina Afanasyeva / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Israel
Quốc kỳ Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Israel đã tăng cường hỗ trợ tình báo cho Ukraina thông qua kênh NATO. Tờ báo Haaretz dẫn các nguồn tin riêng ở Brussels cho hay.
Ấn phẩm lưu ý rằng "hỗ trợ quân sự" mà Iran bị cáo buộc cung cấp cho Nga đã trở thành chất xúc tác để Israel thực hiện động thái này.

"Quyết định cung cấp máy bay không người lái và mở rộng hợp tác quân sự với Nga của Iran là sai lầm trong chiến lược của Tehran và là điều tốt nhất có thể xảy ra trong quan hệ Israel-NATO", - một nguồn tin quân đội Israel chia sẻ với ấn phẩm.

Tờ báo lưu ý rằng trước khi Iran can thiệp vào cuộc xung đột, chính phủ Israel đã kiên quyết từ chối cung cấp bất kỳ hỗ trợ quân sự nào cho Kiev và chỉ giới hạn ở mức hỗ trợ nhân đạo.
"Áp lực của Mỹ và sự gia tăng viện trợ của Iran cho Nga đã thuyết phục Israel từ bỏ chính sách bàng quan của mình", - ấn phẩm cho biết.
Quốc kỳ Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Israel chuyển thông tin tình báo cho Ukraina để chống máy bay không người lái

Cuộc chiến chống lại máy bay không người lái

Trước đó, tin đưa rằng Israel đã chuyển cho Ukraina thông tin cần thiết để chống lại máy bay không người lái.
Ngày 19 tháng 10, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz nói rằng Tel Aviv sẽ không cung cấp vũ khí cho Kiev "vì một số lý do hoạt động."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала