Nhà báo chỉ trích luật truyền thông Ukraina

© AP Photo / Bernat ArmangueQuốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov
Quốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nhà báo Ukraina và các nhóm tự do báo chí quốc tế đã chỉ trích một dự luật truyền thông được quốc hội Ukraina thông qua trong tuần này, New York Times viết.
Nghị sĩ Ukraina Yaroslav Zheleznyak hôm thứ Ba cho biết Verkhovna Rada Ukraina đã thông qua dự luật về truyền thông trong lần đọc thứ hai và cũng là lần cuối cùng. Theo truyền thông Ukraina, theo dự luật, đại diện chính quyền Ukraina sẽ có cơ hội phạt tiền và đóng cửa bất kỳ kênh truyền hình, tờ báo và trang web nào nếu vì lý do nào đó họ không thích nội dung thông tin trên đó.
Theo tờ báo, những người ủng hộ dự luật nói nó sẽ giúp đất nước đủ điều kiện trở thành thành viên EU, trong khi các nhà báo Ukraina và các nhóm tự do báo chí quốc tế lo ngại dự luật "gây nguy hiểm cho tự do ngôn luận và báo chí".
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Truyền thông phương Tây bóp méo tình hình Ukraina
Các nhà báo Ukraina lưu ý luật mới "vượt xa những gì Liên minh châu Âu yêu cầu". Các nhà báo cáo buộc chính phủ sử dụng các cam kết cần thiết để trở thành thành viên EU "như một cái cớ để thắt chặt kiểm soát báo chí", ấn phẩm cho biết.
Tờ báo nhắc lại Ủy ban Bảo vệ Nhà báo, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại New York, vào tháng 9 đã kêu gọi các nhà lập pháp Ukraina hủy bỏ dự luật, nói nó "thắt chặt sự kiểm soát nhà nước đối với thông tin vào thời điểm mà công dân cần nhất".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала