Tiêm kích F-35B tối tân của Mỹ gặp nạn khi thử nghiệm

F-35B - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.12.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Máy bay chiến đấu F-35B tối tân của Mỹ bị rơi trong chuyến bay thử nghiệm ở Texas, nhà sản xuất Lockheed Martin cho biết.
"Chúng tôi đã nhận được tin về vụ tai nạn F-35B <...>, chúng tôi hiểu rằng phi công đã nhảy dù an toàn", - thông báo viết.
Vụ tai nạn xảy ra tại căn cứ không quân Fort Worth của Hải quân Hoa Kỳ, cơ sở hạ tầng của căn cứ này cũng được tập đoàn Lockheed Martin sử dụng.
Đoạn video về vụ việc cho thấy chiếc máy bay bị rơi khi đang hạ cánh theo phương thẳng đứng. Bánh trước của máy bay bị gãy khiến máy bay trượt ra khỏi đường băng, quay vòng quanh mũi của chính nó và mắc lại trên mặt đất bằng cánh máy bay.
Lockheed Martin F-35 Lightning II là dòng máy bay ném bom chiến đấu đa nhiệm có khả năng tàng hình thuộc thế hệ thứ năm, do công ty Lockheed Martin của Mỹ phát triển với ba phiên bản: cất cánh và hạ cánh thông thường trên mặt đất (CTOL) phục vụ nhu cầu của Không quân Hoa Kỳ, máy bay cất cánh với đường băng ngắn và hạ cánh thẳng đứng (STOVL) dành cho Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ và Hải quân Anh, cũng như loại triển khai trên tàu sân bay (CV) để đáp ứng nhu cầu của Hải quân Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала